Bắc Bộ có mưa dông, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

Mai Đỉnh| 26/09/2020 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay (26/9), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. 

Từ chiều nay (26/9) đến ngày 28/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Bắc Bộ có mưa dông, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

Hình minh họa

Lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h. Mưa lớn tập trung từ chiều tối nay (26/9) đến sáng ngày 27/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong sáng sớm nay (26/9), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi chiều có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C.Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Hà Nội: Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ có mưa dông, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất