Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe BMW do CSGT lái đâm chết 2 dân quân dùng biển giả?

Huy Hùng(TH)| 07/12/2014 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe BMW do Thượng úy CSGT lái đâm vào lực lượng Công an, dân phòng đang làm nhiệm vụ tuần tra, khiến 2 người chết và 6 người bị thương mang biển số giả? là thông tin đang được nhiều người quan tâm.

Người gây tai nạn là người lái chiếc ô tô nhãn hiệu BMW 750L màu đen, mang biển kiểm soát 29A - 410.86 được xác định do Thượng úy CSGT Phạm Văn Tuân, Đội CSGT Công an huyện Châu Đức cầm lái. Thông tin biển số xe gây tai nạn là biển số giả cũng đang được các cơ quan chức năng xác minh.

Theo thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an thành phố Hà Nội, biển kiểm soát 29A - 410.86 được cấp cho xe ôtô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE, do bà Trần Thị Liên tại địa chỉ 424 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - thành phố Hà Nội là chủ sở hữu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn.

Đoàn lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bà Rịa để thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại đây và hỗ trợ hai gia đình nạn nhân thiệt mạng.

Để kịp thời khắc phục hậu quả của vụ tai nạn và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra những vụ TNGT tương tự, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Chỉ đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh rõ nguồn gốc BKS 29A - 410.86 của phương tiện gây tai nạn, chủ phương tiện; khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật đối với người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự ATGT đường bộ gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng. 

Trước đó, như Báo Công Lý đã đưa tin, vào khoảng 1 giờ ngày 6/12, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người chết và 5 người bị thương, tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe BMW do CSGT lái đâm chết 2 dân quân dùng biển giả?

Vụ tại nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết và 5 người bị thương (Ảnh Xuân Mai)

Vào thời điểm nêu trên, lực lượng dân quân của thị trấn Ngãi Giao và xã Láng Lớn (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đi tuần tra, khi đến đập nước trên tuyến đường Mỹ Xuân, đi Hòa Bình thuộc ấp Kim Giao (thị trấn Ngãi Giao) đã dừng lại nghỉ ngơi. Lúc này, xe ô tô hiệu BMW 750 biển kiểm soát 29A – 41086 lưu thông hướng Hòa Bình đi Mỹ Xuân chạy với tốc độ khá cao, do lái xe không làm chủ được tốc độ đã đâm trực diện vào lực lượng tuần tra.

Vụ va chạm mạnh đã khiến chiếc xe ô tô biến dạng, một dân quân của xã Láng Lớn là anh Hồ Xuân Thu (sinh năm 1959) chết tại chỗ, còn anh Văn Sơn Đông (sinh năm 1976) cũng là dân quân cùng xã đã chết trên đường đi cấp cứu. Vụ tai nạn còn làm 5 người khác bị thương, trong đó, nhiều người gãy tay và chân, 5 chiếc xe máy và chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng.

5 người bị thương trong vụ tai nạn đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa, gồm: Nguyễn Văn Tân (sinh năm 1969), Dương Văn Hoa (sinh năm 1979), Dương Văn Hiếu (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1980) và Mai Văn Quốc (sinh năm 1982). Riêng trường hợp anh Mai Văn Quốc bị chấn thương nặng, đang được Bệnh viện Bà Rịa làm thủ tục chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe BMW do CSGT lái đâm chết 2 dân quân dùng biển giả?