Ba người người thiệt mạng vì mưa lớn tại Quảng Ninh

Dương Hoàng| 27/07/2015 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lớn tại Quảng Ninh vào chiều tối qua tại Quảng Ninh không chỉ gây úng, lụt cục bộ tại các đô thị: Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí, Vân Đồn, làm ách tắc giao thông, mà nghiêm trọng hơn đã có 3 người trong một gia đình thiệt mạng.

Như thông tin đã đưa, khoảng 16h chiều ngày 26/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bất ngờ xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Nhiều tuyến phố trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, giao thông chia cắt; các phương tiện tham gia giao thông khó khăn.

Mưa kéo dài liên tục đến 19h tối cùng ngày mới giảm bớt, tuy nhiên thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp tục có mưa khiến đoạn ngã tư Quốc lộ 18 vào khu vực cảng Cái Lân đang bị ngập nặng.

Tại khu vực TP Cẩm Phả, phần lớn các nhà nằm trong khu thấp trũng đã bị nước ngập tràn vào trong với độ cao gần 1m, cuốn trôi nhiều đồ đạc của người dân.

Tuyến đường chính QL 18 chạy qua địa bàn cũng đã bị ngập úng trong thời gian dài làm các phương tiện di chuyển gặp khó khăn, nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra nhưng rất may không có thiệt hại về người, các mỏ than đã phải ngừng hoạt động vì mưa lớn có nguy cơ sụt lún…

Tại TP Hạ Long, tuyến đường QL 18 (khu vực Bãi Cháy) đã bị dòng nước lũ xoáy chia cắt, các phương tiện giao thông phải nối đuôi xếp hàng dài gần 3km để chờ nước rút mới có thể đi qua. 

Ba người người thiệt mạng vì mưa lớn tại Quảng Ninh

Ba người người thiệt mạng vì mưa lớn tại Quảng Ninh

Mưa lớn và nước dâng cao khiến cho 3 mẹ con trong một gia đình thiệt mạng tại Mông Dương

Đặc biệt trên địa bàn phường Mông Dương nước dâng cao và tràn vào bất ngờ đã làm 3 người thiệt mạng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ba mẹ con là do nước mưa từ các rãnh lớn chảy cuồn cuộn ập vào nhà, khiến họ không thể chạy thoát ra ngoài.

Theo các nhân chứng cho biết, vào thời điểm mưa lớn và ngập lụt ba mẹ con nạn nhân ở nhà dưới, nhà trên mới xây, xung quanh nhà có những rãnh nước rất lớn để thoát nước khi trời mưa. Tuy nhiên, do cơn mưa lớn nên nước ở rãnh không thoát kịp đã ập vào nhà.

3 mẹ con nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1988; Đỗ Ngọc Hà, sinh năm 2008; Đỗ Thùy Chi, sinh năm 2011, trú tại tổ 3, khu 9, phường Mông Dương. 

Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ngập úng cho trên 200 hộ thuộc khu 3, 5, 6, 11 phường Việt Hưng, TP Hạ Long. Tại phường Hồng Gai, mưa lớn gây sạt lở đổ 1 nhà cấp 4 tại tổ 4, khu 1, rất may không có thiệt hại vế người. Do khu vực này không có kè chắn đất nên TP đã tiến hành di dời 7 hộ dân liền kề xung quanh. 

Tình trạng sạt lở cũng xảy ra tại các phường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Bãi Cháy khiến cho nhiều hộ dân đã phải sơ tán đến nơi an toàn. Để chủ động phòng tránh giông, lốc, lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra,

Trước tình hình mưa lớn diễn biến bất thường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cùng các địa phương, Cảng vụ Đường thủy nội địa, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai ngay các phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất đá trên địa bàn, đặc biệt là các địa phương Bình Liêu, Ba Chẽ, các khu mỏ, các khu đô thị.

Công văn nêu rõ: Nghiêm cấm không cho người đi qua các ngầm, sông, suối nguy hiểm, không qua sông vớt củi, không ra vớt than trôi. Tại thời điểm này không cho tàu, thuyền ra khơi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba người người thiệt mạng vì mưa lớn tại Quảng Ninh