Bắc Bộ có mưa dông, vùng núi cao có thể xảy ra mưa đá

Duy Uyên| 18/02/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, ngày hôm nay (18/2), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục xảy ra mưa dông diện rộng, khu vực vùng núi cao đề phòng khả năng xảy ra mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông như (lượng mưa tính từ 7h ngày 17/02 đến 1h ngày 18/02): Việt Lâm (Hà Giang) 56mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 68mm, Bắc Cạn 64mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) và Thất Khê (Lạng Sơn) 56mm, Năm Làng (Cao Bằng) 70mm… 

Dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao dịch chuyển dần sang phía Đông nên trong sáng nay (18/02), ở phía Đông Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm, riêng ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, có nơi 40-70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.    

Thời tiết khu vực Hà Nội, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Bắc Bộ có mưa dông, vùng núi cao có thể xảy ra mưa đá

Các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông diện rộng

Chiều tối 17/2, trên địa bàn thành phố và huyện Sìn Hồ (Lai Châu) xảy ra mưa đá kèm theo dông lốc. Nhiều viên đá lớn bằng ngón chân cái đã rơi xuống khu dân cư tại thành phố Lai Châu làm người dân phấp phổng lo sợ.

Thời gian mưa đá rơi diễn ra nhanh, khoảng 6 phút. Hiện tại vẫn chưa có con số thống kê thiệt hại gì sau trận mưa đá vừa rồi.

Trước đó, khoảng 15h30 phút chiều 17.2, tại địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cũng đã xuất hiện mưa lớn kèm theo mưa đá. Mưa đá kéo dài gần 15 phút, lúc đầu hạt bé, về sau hạt to, có hạt to bằng ngón tay cái. Mưa đá đã làm nhiều cây cối, hoa màu bị hư hại.

Các chuyên gia khuyến cáo đến người dân trong những thời điểm này hay xảy ra mưa lớn và dông lốc, đặc biệt là mưa đá, bà con không nên ra khỏi nhà, tuyệt đối không trú mưa ở những gốc cây to tránh nguy cơ sét đánh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ có mưa dông, vùng núi cao có thể xảy ra mưa đá