Australia giành giải Nhất "Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015"

Mạnh Cường| 30/04/2015 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau đêm thi đầu tiên với 3 đội thi Nam Phi, Hoa Kỳ và Đà Nẵng-Việt Nam, đêm 29/4, DIFC 2015 đã đem đến cho khán giả những màn pháo hoa tuyệt đẹp thay lời cảm ơn trước giờ "giã bạn" của 2 đội Úc và Ba Lan.

Với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu”, màn trình diễn của đội Úc được chia thành 4 phần như của một bản giao hưởng truyền thống. Tương tự như tác phẩm “Bản giao hưởng sắc màu” được viết vào năm 1921, phần thể hiện đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc. Phần một là màu tím - màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu, với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng. Đên phần thứ ba, màu chủ đạo là màu xanh, sắc màu của những viên đá sa-phia, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn. Kết thúc phần trình diễn sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hi vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng được đẩy lên cao trào. Lúc này, giai điệu nhạc sẽ tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần để lên đến đỉnh điểm của khúc khải hoàn.

Khán giả đã cảm thấy rất thú vị khi những chùm pháo hoa sặc sỡ tô sắc cho bầu trời đêm, mang lại sức sống cho “Bản giao hưởng sắc màu”. 21 phút trình diễn của đội Úc thực sự đã đem lại cho người xem những cảm xúc hết sức thi vị.

Không để người xem phải chờ đợi, đội Ba Lan tiếp nối phần diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”- những ngôn từ này không chỉ là sự diễn đạt đầy thi vị của sự hòa quyện giữa pháo hoa và cảm xúc. Với thông điệp mang đến cho người xem nhiều cảm xúc bằng những màu sắc và hiệu ứng khác biệt hòa cùng các giai điệu sẽ giúp đội Ba Lan thực hiện được ý định này. Mục tiêu đặc biệt của phần trình diễn mà đội Ban Lan là thể hiện cảm xúc qua những màn pháo hoa, những khoảnh khắc để người xem lắng đọng lại và bắt đầu cảm nhận những dòng cảm xúc tuôn trào. Màn trình diễn thực sự là một thiết kế độc đáo thể hiện sự đồng điệu hoàn hảo giữa âm nhạc và pháo hoa, sự phối hợp giữa các yếu tố của mặt đất, bầu trời và những màu sắc đặc biệt.

Phần thi của Ba Lan khép lại chương trình DIFC 2015, dường như cả người xem lẫn Hàn Giang chẳng muốn nói lời từ biệt. Những cảm xúc lúc thăng hoa, lúc dìu dặt, lúc trầm lắng đã làm nên một DIFC 2015 thực sự là “Bản giao hưởng sắc màu”.

Với phô diễn hết sức hoành tráng, đội Úc đã làm người xem say mê với từng cung bậc và giành giải Nhất cuộc thi. Đội Ba Lan về vị trí thứ Nhì, Đà Năng- Việt Nam và Hoa Kỳ đồng giải Ba ; giải khuyến khích thuộc về đội Nam Phi.

Một số màn pháo hoa tuyệt đẹp của Ba Lan và Úc trong  Đêm Bế mạc DIFC 2015 (29/4):

Australia giành giải Nhất

Australia giành giải Nhất

Australia giành giải Nhất

Australia giành giải Nhất

Australia giành giải Nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia giành giải Nhất "Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015"