Áp thấp vào Biển Đông trong khi mưa lũ đang hoành hành ở Miền Trung

Mai Đỉnh| 09/11/2017 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h, tiếp tục mạnh lên và có khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 10/11.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 19 giờ ngày 08/11 vị trí trung tâm vùng áp thấp cách miền Trung Philippin khoảng 220km về phía Đông.

Dự báo: Trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 19 giờ ngày 9/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp nằm trên khu vực miền Trung Philippin.

Cảnh báo: Vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h, tiếp tục mạnh lên và có khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 10/11. 

Áp thấp vào Biển Đông trong khi mưa lũ đang hoành hành ở Miền Trung

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Về tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, trong 03 giờ qua, ở Quảng Nam, Phú Yên và Đắk Lắk có mưa rất to như: Thành Mỹ 23,8mm, Hiệp Đức 20,8mm, Tiên Phước 49,2mm, Sông Hinh 92mm, M’Đrăk 56,6mm. Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, các tỉnh Quảng Nam, Phú Yên, Đăk Lắk tiếp tục có mưa to đến rất to.

Nguy cơ cao xảy ralũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh trên. Đặc biệt ở các huyện: Quảng Nam: Đông Giang, Tây Giang, Bắc Trà My, Nam Trà My, Tiên Phước, Quế Sơn, Hiệp Đức, Đại Lộc; Phú Yên: Sông Hinh; Đăk Lắk: M'Đrắk

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh trên. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp vào Biển Đông trong khi mưa lũ đang hoành hành ở Miền Trung