Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở các tỉnh phía Nam, Bắc Bộ ấm dần lên

Khôi Anh| 21/12/2015 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với cường độ gió giật cấp 8, gây mưa lớn cho các tỉnh phía Nam. Trong khi đó, ở Bắc Bộ thời tiết đang có xu hướng ấm dần lên.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đến 1 giờ sáng nay (21/12), vị trí tâm của áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 6,5 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Trong 24 giờ tới, dự báo áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10 – 15km và suy yếu dần thành vùng áp thấp.

Đến 1 giờ ngày 22/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách đảo Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 240km về phía Nam Đông Nam. Cường độ gió vùng gần trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5, giật cấp 7, cấp 8.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở các tỉnh phía Nam, Bắc Bộ ấm dần lên

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới sáng ngày 21/12

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ở khu vực Bắc Bộ, do khối khí lạnh có xu hướng suy yếu dần nên thời tiết tại khu vực này tốt dần lên, trưa chiều hửng nắng nhẹ, nhiệt độ tăng và phổ biến 20 – 23 độ C, không khí  ấm dần lên.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 21/12:

Phía Tây Bắc bộ: Có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13 - 16 độ C, có nơi dưới 12 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 18 - 21 độ C, có nơi trên 22 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng.  Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 20 - 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 20 - 23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Phía bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 21 - 24 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26 độ, phía Nam có nơi trên 26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 24 - 27 độ C.

Khu vực Nam bộ: Đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở các tỉnh phía Nam, Bắc Bộ ấm dần lên