An Giang cách ly 66 người liên quan đến 2 học sinh trở về từ Campuchia

Văn Hoàng| 06/05/2020 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 6/5, UBND huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết địa phương đang thực hiện cách ly 66 người sau khi có 2 học sinh từ Campuchia về nhập học.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành, qua công tác quản lý địa phương được biết trong thời gian nghỉ học chống dịch COVID-19, em TTĐ (học lớp 2A) và em VTTV (học lớp 5B, cùng Trường Tiểu học A Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) theo gia đình sang tỉnh Kandal, Campuchia làm ăn.

An Giang cách ly 66 người liên quan đến 2 học sinh trở về từ Campuchia

Trường Tiểu học A Vĩnh Bình, huyện Châu Thành.

Khi biết được lịch đi học lại, mẹ của Đ. và V. đã đưa 2 em theo đường mòn, lối mở, không qua cửa khẩu về Việt Nam để đi học. Sau đó, người mẹ trở lại Campuchia.

Ngày 4/5, hai em đi học bình thường, sau nửa buổi học thì giáo viên chủ nhiệm phát hiện 2 em từ Campuchia về nên trình báo ngành chức năng.

Sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Châu Thành đã tiến hành đưa 2 em và bà NTX (70 tuổi, bà ngoại em và có tiếp xúc gần) đến cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Vĩnh Bình.

Liên quan đến hai học sinh này, Ban chỉ đạo huyện cũng đã tổ chức hướng dẫn cách ly tại nhà đối với 63 trường hợp khác gồm: 27 học sinh lớp 2A; 29 học sinh lớp 5B; 2 giáo viên chủ nhiệm và 5 người nơi căn nhà 2 học sinh này ở. Thời gian cách ly tính từ ngày 5/5. Ngoài ra, ngành y tế đã tiến hành phun xịt lớp học và nơi ở 2 học sinh này.

Đồng thời, giao Trường Tiểu học A Vĩnh Bình khẩn trương phân công giáo viên dạy qua hệ thống Internert và giao bài tập đến tận nhà các học sinh lớp 2A và 5B; có kế hoạch bồi dưỡng cho những học sinh yếu kém sau khi các em trở lại trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang cách ly 66 người liên quan đến 2 học sinh trở về từ Campuchia