80% cơ quan báo chí hoạt động, vận hành mô hình toà soạn hội tụ

Mai Đỉnh| 26/04/2018 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng Chiến lược phát triển thông tin quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030

Theo dự thảo chiến lược, mục tiêu cụ thể của báo in, báo điện tử đến năm 2025 là hầu hết người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được tiếp cận báo in hoặc báo điện tử, phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu.

Đến 2030 có 80% cơ quan báo chí hoạt động, vận hành mô hình toà soạn hội tụ, phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ tiên tiến trên thế giới. Với báo nói, báo hình, mục tiêu đến 2025 đảm bảo 100% dân số có khả năng nghe, xem được các kênh phát thanh, kênh truyền hình. Đến 2030 phát triển hạ tầng truyền dẫn, phát sóng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả…

Về thông tin điện tử, đến 2025 các cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt là các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ sử dụng cổng/ trang TTĐT và mạng xã hội để thực hiện tuyên truyền, phổ biến, cung cấp thông tin và tiếp nhận phản hồi của người dân về việc thực hiện quản lý nhà nước của ngành, địa phương.

Cùng với đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ TT&TT hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thông tin quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
80% cơ quan báo chí hoạt động, vận hành mô hình toà soạn hội tụ