7 toa tàu Bắc-Nam trật bánh khỏi đường ray

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 12 giờ đêm 7-10, tàu Thống Nhất số hiệu SE6 từ TP.HCM ra Hà Nội, đến đoạn xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Lưu (Nghệ An), bất ngờ 7 toa của đoàn tàu này bị trật bánh và lệch nghiêng khỏi đường ray khiến đường sắt thống nhất bị tê liệt.

Toa tàu khách bị lật nghiêng 30 độ - Ảnh VnMedia

Thời điểm xảy ra tai nạn, tại tỉnh Nghệ An đang mưa rất lớn. Đoàn tàu có hơn 12 toa khách với trên 400 hành khách.

Cú trượt đã làm 7 toa đầu áp sát đầu máy dồn lại một cục, nghiêng khoảng 30 độ ra khỏi đường sắt kéo theo gần 200m đường ray gồm tà vẹt cùng phụ kiện nối giữ bay ra ngoài. 4 toa tàu khách bị hư hỏng nặng cả giảm xóc và các ổ bi. May mắn không có hành khách bị thương.

Trưởng ban An toàn giao thông (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) ông Phạm Văn Bình cho biết, toàn bộ những hành khách trên đoàn tàu bị nạn đã được vận chuyển ra Bắc bằng ôtô. Sáng nay, số hành khách trên hai đoàn tàu SE3 và SE4 bị mắc kẹt tại đó cũng đã được ngành đường sắt chuyển tải bằng ôtô.

Huy động xe khách đón khách đoàn tàu trật bánh về Hà Nội - Ảnh VnMedia

Nguyên nhân ban đầu được xác định, tại vị trí đường ngang dân sinh có một thanh ray bị gãy và “bay” hẳn gần 1m khiến gờ bánh tàu trật khỏi đường ray. Được biết đường ngang dân sinh không có tấm bê tông lát mà chỉ có đất và đá vùi lấp hơn nửa đế ray.

Hiện hơn 100 công nhân đường sắt và lực lượng chức năng đang nỗ lực giải tỏa hiện trường, vận chuyển đá, gỗ, cát và sắt thép, máy móc để lắp đặt đường ray mới. Dự kiến chiều tối nay (8-10), đường sắt Bắc-Nam mới thông tuyến trở lại.

L.P

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 toa tàu Bắc-Nam trật bánh khỏi đường ray