61 trí thức trẻ là Phó Chủ tịch xã nghèo Thanh Hóa

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chính thức, lựa chọn 61 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học để phân bổ về làm Phó Chủ tịch xã thuộc 7 huyện nghèo của tỉnh.


Đây là những gương mặt tiêu biểu được tuyển chọn trong số 230 hồ sơ dự tuyển. Dự kiến trong tháng 4-2012, những trí thức trẻ sẽ có 2 tháng tham gia lớp đào tạo về các kỹ năng quản lý, phương pháp điều hành cần thiết đối với Phó Chủ tịch UBND xã do Bộ Nội vụ tổ chức và 1 tháng về thực tế tại các xã trước khi chính thức được phân bổ về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 7 huyện nghèo.


Theo kế hoạch, huyện Quan Hóa sẽ tiếp nhận 15 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã, huyện Như Xuân 14 người, huyện Bá Thước 13 người, huyện Thường Xuân 7 người, huyện Lang Chánh 6 người, huyện Quan Sơn 5 người và huyện Mường Lát 1 người.


Trong số trí thức trẻ được lựa chọn tăng cường về các xã miền núi thuộc các huyện nghèo đợt này đều tốt nghiệp đại học chính quy, được đào tạo ở các chuyên ngành: kinh tế, khoa học-kỹ thuật, nông lâm nghiệp, thủy sản, xây dựng, giao thông vận tải, tài nguyên, môi trường, luật... Trong số này, nhiều người là con em đồng bào các dân tộc Mường, Thái, Thổ... , am hiểu phong tục tập quán, ngôn ngữ bản địa. Đây là những điều kiện thuận lợi cho các trí thức trẻ trong quá trình công tác ở địa phương.


Tỉnh Thanh Hóa đang đề nghị Bộ Nội vụ cho tuyển thêm 41 trí thức trẻ để tiếp tục tăng cường cho 41 xã nghèo còn lại thuộc các huyện miền núi trong tỉnh.

Hoa Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
61 trí thức trẻ là Phó Chủ tịch xã nghèo Thanh Hóa