60 công nhân nhập viện do vỡ van dẫn khí của công ty

Nhật Linh| 25/05/2015 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 25-5, khoảng hơn 60 công nhân Công ty TNHH Asia Garment Manufacture Việt Nam và Công ty Nestlé (KCN Biên Hòa, Đồng Nai) được các xe cấp cứu, taxi và xe tải đưa đến BVĐK Đồng Nai cấp cứu với các biểu hiện như ngất xỉu, khó thở.

Theo những công nhân Công ty Asia Garment Manufacture, vào khoảng 15 giờ 30 phút, khi các công nhân đang làm việc tại công ty thì bất ngờ thấy mùi hôi khó chịu bốc lên, mọi người đều cảm thấy chóng mặt, khó thở và rất khó chịu nên cùng nhau bỏ chạy ra ngoài. Khi ra cầu thang, bắt đầu xảy ra hiện tượng xỉu và một số người nặng hơn là có biểu hiện co giật.

Sau đó, một số ca nặng thì được công ty đưa đi cấp cứu, ca nhẹ thì tự đi bằng taxi hoặc xe ngoài. Nhưng người khỏe mạnh khi tiếp tục làm việc thì cũng bị ngất xỉu sau đó.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, tổ trưởng tổ bảo vệ an ninh của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam cho biết, khoảng 16 giờ, tổ bào vệ ngửi thấy mùi hôi nồng bốc lên khiến nhiều công nhân bị ngất xỉu nên đã đi kiểm tra phát hiện nguồn khí đó xuất phát từ Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam). Công ty Amanda Foods chuyên sản xuất hàng thủy sản đông lạnh.

Trong khi đó trao đổi với chúng tôi, một bảo vệ của Công Amanda Foods cho biết phát hiện van dẫn khí của công ty bị vỡ làm rò rỉ gas nên tiến hành khắc phục chỉ sau 5 phút. Tuy nhiên một lượng khí bị rò rỉ đã bay qua các công ty bên cạnh. Hiện công ty đã phối hợp với Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam và các cơ quan chức năng để khắc phục sự cố.

Theo bác sĩ Lê Ngân, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh đa khoa Đồng Nai, tính đến 18 giờ 30 ngày 25-5, bệnh viện này đã tiếp nhận và cấp cứu khoảng 60 công nhân nghi do bị ngộ độc khí của hai Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam và Công ty Nestlé thuộc KCN Amata (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Trong đó có hai công nhân bị nặng phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt nhưng hiện đã ổn định. Sau khi được cấp cứu, khoảng 30 công nhân bị nhẹ đã được xuất viện về nhà, số còn lại đang được tiếp tục theo dõi. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã huy động khoảng 60 y, bác sĩ để cấp cứu cho các công nhân.

60 công nhân nhập viện do vỡ van dẫn khí của công ty

Các công nhân được cấp cứu

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, giám đốc BVĐK Đồng Nai cho biết các công nhân này có triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc khí NH3, là dạng ngộ độc thần kinh có biểu hiện co giật. Sau khi các nạn nhân này nhập viện thì được cho thở ôxy, xử lý co giật, truyền dịch, trấn an tinh thần ...

Hiện tại các công nhân này dần ổn định lại. Còn hàng trăm công nhân khác do chỉ bị ảnh hưởng nhẹ nên đã được về nhà.

Nhận được thông tin, ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để chỉ đạo công tác cấp cứu. Đồng thời UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là công an tỉnh vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ngộ độc khí hàng loạt này. Ngoài ra, xác định thái độ trách nhiệm của các công ty như thế nào rồi sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.

Cũng trong chiều ngày 25-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại các công ty có công nhân ngộ độc để khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60 công nhân nhập viện do vỡ van dẫn khí của công ty