60 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Duy Uyên| 11/02/2018 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức hơn 60 chuyến xe miễn phí đưa 1.600 công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn thành phố về quê ăn Tết.

Đây là năm thứ 10, LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

Từ 5h sáng, hàng nghìn công nhân và gia đình công nhân lao động tập trung về nhà điều hành của Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long để chuẩn bị lên xe về quê đón Tết. Mặc dù là rất sớm nhưng không khí rộn ràng hơn bởi những tiếng bước chân, tiếng nói cười của những công nhân được về quê đón Tết cùng gia đình. Tất cả mọi người đều chung tâm trạng vui mừng và náo nức. Tại đây, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành phố Hà Nội và Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đến từng xe thăm hỏi, dặn dò, chúc Tết công nhân.

60 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Tiễn công nhân về quê ăn Tết. Ảnh: Thanh Niên

Cũng trong sáng 11/2, tại khu công nghiệp Quang Minh, khu công nghiệp Nội Bài, khu công nghiệp Thạch Thất, số 3 Chu Văn An, Trung tâm thương mại SAVICO (Long Biên), khu công nghiệp Phú Thị… LĐLĐ thành phố Hà Nội và công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất đã tổ chức hàng trăm chuyến xe, đưa hàng ngàn CNLĐ về quê đón Tết.

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết: "Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, Xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động như: hỗ trợ trên 32.000 vé xe, trị giá hơn 7,8 tỷ đồng, trao trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 62 mái ấm Công đoàn…".

Theo bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, dịp Tết 2018, các cấp công đoàn của Hà Nội đã chi trên 31 tỉ đồng để chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có trên 32.000 vé xe, trị giá hơn 7,8 tỉ đồng đồng; trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỉ đồng.

Ngày mai 12/2 (27 Tết), các công đoàn cơ sở Hà Nội và các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức hơn 700 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết Mậu Tuất. Sau kỳ nghỉ, những chuyến xe này sẽ đón công nhân trở lại Hà Nội làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết