5 người Việt tử vong tại Thái Lan: 1 nạn nhân ở Hà Tĩnh đang mang thai

Bá Mạnh| 24/03/2019 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/3, ông Trần Văn Hải, quyền Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi, quê Xuân Lộc, huyện Can Lộc) tử vong trong vụ tai nạn ở Thái Lan đang mang thai tháng thứ 3.

Ông Hải cho biết thêm, gia đình chị Thu có hoàn cảnh khó khăn, cả hai vợ chồng chị Thu mới sang Thái Lan được vài tháng thì gặp nạn.

Trước đó, khoảng 12h30’ trưa ngày 23/3, chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan thì xe này bị xe container đâm từ phía sau.

5 người Việt tử vong tại Thái Lan: 1 nạn nhân ở Hà Tĩnh đang mang thai

Hiện trường vụ tai nạn ở Thái Lan.

Vụ va chạm khiến cả hai xe và 16 hành khách rơi xuống kênh nước sâu bên đường làm 8 người chết, 6 người bị thương, 2 người còn mất tích. Trong số 5 nạn nhân là người Việt được xác định tử vong có 2 người quê Hà Tĩnh. Địa điểm xảy ra tai nạn cách thủ đô Bangkok khoảng 150km về phía Tây.

Danh sách các nạn nhân người Việt gặp nạn gồm có Nguyễn Thị Thu (SN 1990, quê Hà Tĩnh), Phan Văn Sơn (SN 1992, quê Hà Tĩnh), Phạm Thị Thùy Dung (SN 1997, quê Quảng Bình), 2 nạn nhân Đoàn Thị Bích (số hộ chiếu: C6686337) và Trần Văn Nhật (số hộ chiếu: C6699032) hiện chưa rõ quê quán.

Thi thể các nạn nhân hiện ở bệnh viện Tha Muang (Thái Lan) chờ hoàn tất thủ tục để đưa về nước mai táng.

5 người Việt tử vong tại Thái Lan: 1 nạn nhân ở Hà Tĩnh đang mang thai

Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng làm việc với công ty vận tải trong vụ tai nạn, yêu cầu có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục theo sát vụ việc. Bộ Ngoại giao cũng đã yêu cầu Bộ Công an thực hiện công tác xác minh nhân thân các nạn nhân và sẽ thông tin ngay cho địa phương liên quan, gia đình nạn nhân, để phối hợp giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Đường dây nóng trợ giúp của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan: +66 89 896 6653 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ Công dân: +84 981 84 84 84.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 người Việt tử vong tại Thái Lan: 1 nạn nhân ở Hà Tĩnh đang mang thai