3 người chết nghi ngộ độc rượu, cả làng kéo đến bệnh viện kiểm tra

Sơn Tùng| 16/03/2018 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có khoảng 20 người dân ở xã Cà Dy (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đã kéo đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ sau khi 3 người ở địa phương này tử vong nghi do ngộ độc rượu.

Chiều ngày 16/3, Khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (Bệnh viện Bắc Quảng Nam) cho biết, đến thời điểm hiện tại, khoa này đã tiếp nhận 15 bệnh nhân ở xã Cà Dy để điều trị, kiểm tra, theo dõi nghi do ngộ độc rượu. Trong khi đó, số người đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang (Trung tâm) là 5 bệnh nhân.

Đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, anh Hôih Đen (SN 1990) cho biết, sáng ngày 16/3, anh thức dậy trong trạng thái đau đầu, nhức mỏi và nôn mửa. “Cũng trong sáng nay, tôi nghe ở xã đã có 3 người chết nghi do ngộ độc rượu. Lo lắng vì trước đó tôi cũng có uống rượu nên nhanh chóng xuống Trung tâm Y tế huyện kiểm tra. Sau đó, tôi được chuyển tiếp đến Bệnh viện Bắc Quảng Nam để theo dõi, điều trị” – anh Đen nói và cho biết, đi đến Bệnh viện Bắc Quảng Nam với anh còn có 14 người khác cùng chung triệu chứng tương tự.

3 người chết nghi ngộ độc rượu, cả làng kéo đến bệnh viện kiểm tra

Rất đông người dân ở xã Cà Dy xuống Bệnh viện Bắc Quảng Nam để kiểm tra, theo dõi, sau khi 3 người ở xã này đã tử vong nghi do ngộ độc rượu.

Nói về nguồn gốc số rượu đã uống, các bệnh nhân ở đây cho biết, 2-3 ngày trước, họ mua rượu ở một cửa hàng tạp hoá trên địa bàn và sau đó mang về nhậu ở nhiều nơi khác nhau. Đến sáng ngày 16/3, hay tin 3 người ở địa phương đã chết nghi do ngộ độc rượu cùng với xuất hiện các triệu chứng trên, người dân bắt đầu kéo đến bệnh viện để kiểm tra.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Cà Dy đã có 3 người tử vong nghi do ngộ độc rượu. Các nạn nhân tử vong được xác định là ALăng Minh (SN 1985), ông Bờ Nướch Chưm (SN 1962 tuổi) và anh A Viết Gian (SN 1982).

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều ngày 13/3, sau khi đi làm rẫy về, 3 nạn nhân trên cùng Hôih Nhân (SN 1994) và BNướch Gieo (SN 1982) tổ chức uống rượu. Đến ngày 15/3, anh Minh và ông Chưm bất ngờ có triệu chứng khó thở, tím tái rồi tử vong. 3 nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh Gian đã tử vong vào tối cùng ngày, anh Gieo đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc – Bệnh viện Bắc Quảng Nam. Riêng anh Hôih Nhân bị nặng nên được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều 16/3, bác sĩ Trần Thị Thùy Dương - đang tham gia kíp trực tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc cho biết, chiều cùng ngày, đã cho bệnh nhân Geo chạy thận lọc máu, thải độc tố. “ Qua làm xét nghiệm, gan, thận của bệnh nhân vẫn bình thường. Hiện, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến của bệnh”- bác sĩ Dương cho hay.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 người chết nghi ngộ độc rượu, cả làng kéo đến bệnh viện kiểm tra