3 bảo vệ trong clip chặn xe cứu thương bị đuổi việc

Tuyết Nhung(TH)| 09/07/2016 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Giám đốc BV Nhi Trung ương yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của ê kíp bảo vệ, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ thì 3 bảo vệ xuất hiện trong clip đã bị đuổi việc.

Trước đó vào ngày 6/7, một đoạn video ghi lại cảnh đôi co giữa một nhóm bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương với tài xế xe cứu thương từ Nghệ An ra đón một bệnh nhi 9 tháng tuổi đang hấp hối xuất hiện trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Bệnh nhi Trần Công D. (quê Quỳ Hợp, Nghệ An) được đưa ra cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng do bệnh tình nghiêm trọng, tiên liệu xấu nên người nhà xin các bác sỹ cho bệnh nhân về để có thể “ra đi” tại quê nhà.

3 bảo vệ trong clip chặn xe cứu thương bị đuổi việc

Ông Lê Thanh Hải Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nhận trách nhiệm trong giám sát quản lý

Do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện thuê xe của bệnh viện, người nhà bệnh nhi đã thuê một chiếc xe cứu thương từ Nghệ An ra đón, tuy nhiên chiếc xe này sau khi vào bên trong khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương thì bị một nhóm bảo vệ dùng dây xích khoá lại, không cho đi. Sự việc đã gây ra làn sóng dư luận chỉ trích hành động của 3 người bảo vệ xuất hiện trong đoạn clip. 

Chiều 7/7, Bộ Y tế đã có văn bản gửi tới Bệnh viện Nhi Trung ương yêu cầu báo cáo vụ việc bảo vệ chặn xe và đề xuất giải pháp xử lý về Bộ Y tế trước ngày 15/7.

Cùng ngày lãnh đạo bệnh viện Nhi đã họp và yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của e-kip bảo vệ trong vụ việc, chấn chỉnh lại đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên, Bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng sau một tuần. 

Sau đó, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cũng nhận trách nhiệm với vai trò quản lý đã không làm tốt việc giám sát lực lượng bảo vệ, để xảy ra sự việc xôn xao trong mấy ngày qua.

Thông tin mới nhất được biết, Công ty AZ đã quyết định đuổi việc 3 bảo vệ xuất hiện trong clip.

3 bảo vệ trong clip chặn xe cứu thương bị đuổi việc

3 bảo vệ xuất hiện trong clip bị đuổi việc. (hình ảnh cắt từ clip)

TS Hải cũng chia sẻ, đây là bài học cho bệnh viện trong việc tăng cường giám sát hoạt động của các bộ phận tại bệnh viện. “Trong thời gian tới, dù có tiếp tục hợp đồng thuê bảo vệ với công ty AZ hay ký hợp đồng với bất cứ công ty bảo vệ khác chúng tôi cũng sẽ phải giám sát sát sao. Bệnh viện sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này, không để xảy ra những sự việc tương tự như trên”, TS Hải nói.

Về việc vận chuyển người bệnh qua xe cứu thương, bệnh viện cũng hứa xem xét ký kết với các đơn vị có dịch vụ vận chuyển cứu thương được cấp phép để các gia đình không bị chặt chém, không phải tự đứng ra thoả thuận sử dụng dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 bảo vệ trong clip chặn xe cứu thương bị đuổi việc