200 tấn cá đã chết, mặt nước hồ Tây có mức oxy bằng 0

Huy Hùng| 04/10/2016 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, trong 3 ngày qua, đã có khoảng 200 tấn cá ở Hồ Tây bị chết.

Sáng 4/10, trong báo cáo Chính phủ về tình hình kinh tế xã hội TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện tượng cá chết rải rác tại Hồ Tây bắt đầu từ chiều thứ Bảy vừa qua và diễn ra trên diện rộng trong ngày Chủ nhật.

Trước tình trạng trên, Thành phố đã huy động 1.000 chiến sĩ từ Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng khác để vớt cá chết. Đến chiều 3/10, đã có 200 tấn cá chết được vớt để chôn lấp tại bãi rác Nam Sơn theo đúng quy định.

 200 tấn cá đã chết, mặt nước hồ Tây có mức oxy bằng 0

Sau 3 ngày, đã có 200 tấn cá chết được vớt để chôn lấp tại bãi rác Nam Sơn theo đúng quy định

200 tấn cá đã chết, mặt nước hồ Tây có mức oxy bằng 0

 Sau khi vớt sạch cá chết, thành phố đã chỉ đạo xử lý ô nhiễm môi trường

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Công an thành phố đã điều tra nguyên nhân, kết quả sơ bộ bước đầu theo các kết quả xét nghiệm thì tất cả diện rộng trên mặt nước Hồ Tây có mức oxy bằng 0. Tỷ lệ amoni tăng 20 mg/l, cao gấp 24 lần so với quy định.

Hiện, thành phố đang thực hiện giải pháp tăng cường oxy, làm sạch nước. Đến chiều 3/10, thì mức oxy hòa tan lên 2,8 mg/l. Song song với đó, thành phố đã chỉ đạo xử lý ô nhiễm môi trường, đồng thời tuyên truyền người dân không sử dụng cá chết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cam kết với Chính phủ sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân của hiện tượng cá chết bất thường ở Hồ Tây để công khai sớm nhất.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tập trung xử lý vụ việc, nhất là xử lý ô nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh có thể xảy ra, nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, đồng thời khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm thông tin cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 tấn cá đã chết, mặt nước hồ Tây có mức oxy bằng 0