2 người chết, một bé trai mất tích sau bão số 1

PV| 24/06/2015 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất đã có 2 người chết và một cháu bé 4 tuổi bị lũ cuốn trôi mất tích sau khi bão số 1 đổ bộ vào Hải Phòng – Quảng Ninh và gây mưa lớn trên toàn miền Bắc.

Mặc dù báo số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão các tỉnh Đông Bắc Bộ vẫn có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Tại Sơn La: Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lớn khiến ít nhất 2 người chết, một người mất tích. Danh tính hai nạn nhân thiệt mạng là  cụ Giàng Tao Lánh (100 tuổi, tại bản Pa Kha 1, xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu) và chị Lê Thị Hương (25 tuổi tại bản Hốc, xã Mường Khiêng, huyện Thuận Châu). Ngoài ra cháu Hà Văn Kiên (4 tuổi, bản Cang, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu) bị lũ cuốn trôi hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu Kiên.

Từ đêm 23/6 đến chiều 24/6, tại tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to đến rất to khiến mực nước suối dâng cao, gây ra lũ quét làm hư hỏng nhà dân, gây sạt lở đất đá trên nhiều tuyến đường và diện tích hoa màu.

Mưa lớn đã cuốn trôi, làm hư hỏng 23 ngôi nhà, làm ngập 68ha lúa, 11ha ngô, 20 con trâu bò; cuốn trôi và làm nhiều tuyến đường trên địa bàn bị hư hỏng nặng, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ liên tiếp.

2 người chết, một bé trai mất tích sau bão số 1

Một số khu vực ở Sơn La ngập nặng do ảnh hưởng  của bão số 1

Tại Thái Bình: Công tác sơ tán, di dân vào nơi trú ẩn đảm bảo an toàn cho người sinh sống cửa sông, ven biển, trên các chòi nuôi ngao, các lồng bè, khu nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản, tại hai địa phương ven biển là Thái Thụy và Tiền Hải được tiến hành khẩn trương.

Theo đó, khu vực huyện Thái Thụy, gần 270 lao động ở gần 200 chòi trông coi ngao đã di chuyển vào bờ an toàn. Hơn 1.000 lao động nuôi trồng thủy sản ngoài đê chính tại 610 nhà lều trông coi đã được thông tin và di chuyển an toàn vào trong đê chính. Số lượng dân sinh sống trong đê chính ở những nhà yếu là 1.652 hộ với gần 4. 200 người cũng được chính quyền các xã, thị trấn thông báo và có biện pháp đảm bảo an toàn.

Huyện Tiền Hải, hơn 1.500 hộ với 2.100 người ở khu vực lồng bè, chòi canh, nuôi trồng thủy hải sản ven biển đã sơ tán, di dời vào nơi trú ẩn an toàn. Địa phương này có gần 300 nhà yếu với gần 720 người cơ bản đã được di chuyển vào nơi tránh trú bão theo đúng phương án đã đề ra. Toàn huyện có gần 220 hộ với gần 700 nhân khẩu hiện đang sinh sống và tham gia các hoạt động khác ngoài đê biển cũng đã cơ bản di chuyển vào nơi tránh trú.

2 người chết, một bé trai mất tích sau bão số 1

Sau ảnh hưởng của bão số 1, một số nơi nước lũ dâng cao. Ảnh báo Quảng Ninh

Tâm bão Hải Phòng – Quảng Ninh: Hồi 17 giờ ngày 24/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 106,5 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là khoảng từ 50 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.

Thống kê sơ bộ ban đầu, bão đã khiến 1 người bị thương và 3 phương tiện trong âu cảng Bạch Long Vỹ đứt neo, dây chằng buộc, trôi dạt và mắc cạn sát bờ âu cảng; một số diện tích hoa màu, cây cối, cột điện bị hư hỏng; nhiều căn nhà tốc mái.

Liên quan đến công tác phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả sau bão, ngày 24/6, Văn phòng Thường trực ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương tiếp tục có Điện gửi các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh yêu cầu: Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ trên địa bàn; cảnh báo và sẵn sàng sơ tán dân tại các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông suối, sạt lở núi, khu vực có hầm lò khai thác khoáng sản; chủ động phương án đảm bảo an toàn cho hồ đập; kiểm soát, hướng dẫn người qua lại các ngầm, đường bị ngập, bến đò; sẵn sàng phương án cứu hộ cứu nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 người chết, một bé trai mất tích sau bão số 1