13 tỉnh ĐBSCL tham gia Hội thi An toàn giao thông năm 2014

Thanh Bình| 13/09/2014 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 12/9, UBND tỉnh Long An mở buổi họp báo Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về về An toàn giao thông năm 2014-khu vực ĐBSCL, diễn ra từ 17/9- 19/9/2014.

Đây là Hội thi do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh Long An tổ chức.

13 tỉnh ĐBSCL tham gia Hội thi An toàn giao thông năm 2014

Quang cảnh buổi họp báo

Với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” , 13 tỉnh khu vực ĐBSCL tham gia các hoạt động như: thi chương trình ca nhạc và tiểu phẩm tuyên truyền; lễ ra quân, diễu hành xe cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông, kết hợp với thi các xe cổ động tuyên truyền; thi Triển lãm ảnh.

13 tỉnh ĐBSCL tham gia Hội thi An toàn giao thông năm 2014

Ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Trưởng ban ATGT Long An, chủ trì buổi họp báo

Theo ông Đỗ Hưu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, các chương trình, tiết mục tham dự Hội thi tập trung vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về An toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa trên phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong các doanh nghiệp vận tải, đối với người điều khiển phương tiện. Đồng thời tuyên truyền, biểu dương những việc làm, sự sáng tạo của cá nhân, tập thể trong công tác tuyên truyền về An toàn giao thông. Phê phán những hành vi xấu gây tai nạn giao thông trong cộng đồng góp phần thực hiện chủ đề của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2014.

Qua Hội thi phát huy tính sáng tạo của các đơn vị tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông tại cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để các Đội tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả, phù hợp với chủ đề An toàn giao thông của đơn vị, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 tỉnh ĐBSCL tham gia Hội thi An toàn giao thông năm 2014