10 lời chúc “quý như vàng” trong ngày đầu năm mới

Nhiếp Phong| 18/02/2015 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời khắc giao thừa, người Việt thường có tục đi chúc tết, đặt chân đến bất cứ nhà nào cũng không thể thiếu những lời chúc “dồi dào” và ý nghĩa.

Trong những ngày đầu năm, người Việt thường chúc nhau sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng. Đây là phong tục từ nhiều đời nay đã ăn sâu và tâm thức của người Việt với niềm tin về sự may mắn, tài lộc đến với gia đình mình trong suốt một năm.

Theo đó, sau thời khắc giao thừa, người Việt thường có tục đi chúc tết, đặt chân đến bất cứ nhà nào cũng không thể thiếu những lời chúc mừng năm mới dồi dào và ý nghĩa.

10 lời chúc “quý như vàng” trong ngày đầu năm mới

Trong những ngày đầu năm mới, người Vệt thường có tục đến các gia đình chúc Tết

Dưới đây là 10 lời chúc “quý như vàng” trong năm mới:

- Mừng 2015 phát tài phát lộc/ Tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ/ Sức khoẻ có dư, công danh tấn tới/ Tình duyên phơi phới, hạnh phúc thăng hoa/ Xin chúc mọi nhà một năm ĐẠI THẮNG!

- Năm mới 2015: Chúc luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, công danh hết ý, tiền vào bạc tỉ, tiền ra ri rỉ, tình yêu thỏa chí, vạn sự như ý, luôn cười hi hi, cung hỷ cung hỷ

- Năm mới tới xuân phới phới, trẻ mãi không già, mặn mà nhan sắc.

- Cung chúc tân niên. Vạn sự bình yên. Hạnh phúc vô biên. Vui vẻ triền miên. Kiếm được nhiều tiền. Sung sướng như tiên.

- Năm mới chúc bạn cửa nhà sung túc, hạnh phúc khang an. Ơn trên thương ban, suốt năm may mắn. Làm ăn phấn chấn, phúc, lộc, thọ, tài

- Đong cho đầy hạnh phúc. Gói cho trọn lộc tài. Giữ cho mãi an khang. Thắt cho chặt phú quý. Cùng chúc nhau như ý. Hứng cho tròn an khang. Chúc năm mới bình an. Cả nhà đều sung túc.

- Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!. Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng, trưởng thành trong…. tất cả mọi lĩnh vực….

- Năm Ất Mùi 2015 – Chúc bạn luôn: Đong cho đầy hạnh phúc – Gói cho trọn lộc tài – Giữ cho mãi an khang – Thắt cho chặt phú quý.

- 1 năm mới, 1 tuổi mới,nhiều bạn mới, nhiều hiểu biết mới và 1 lời chúc mãi mãi hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu nhất.

- Tân niên kính chúc mọi nhà. An khang đầm ấp đậm đà tình thương. Người người hạnh phúc ấm nồng. Chẳng còn khổ lụy đau buồn cô đơn.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 lời chúc “quý như vàng” trong ngày đầu năm mới