Cụ bà 107 tuổi ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 10 triệu đồng

Quốc Huy| 29/04/2020 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã 107 tuổi, nhưng cụ Phấn vẫn mang toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ cho quỹ chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Sáng 29/4, thông tin từ Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận số tiền ủng hộ 10 triệu đồng để phòng chống dịch Covid-19 của một cụ bà hơn 100 tuổi trên địa bàn.

Mặc dù đã 107 tuổi nhưng cụ vẫn đích thân đến điểm tiếnhận để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Trước đó vào chiều 28/4, cụ bà Nguyễn Thị Phấn (107 tuổi, trú tại phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) đã "mổ heo", mang toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình là 10 triệu đồng tới điểm tiếp nhận ủng hộ công tác chống dịch của TP Sầm Sơn. Hành động của cụ đã khiến nhiều người bất ngờ và xúc động.

"Dù số tiền không nhiều nhưng đó là sự ủng hộ, chung tay của cụ với công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa. Cụ mong rằng, Việt Nam sẽ chiến thắng dịch Covid-19 để cuộc sống của người dân được trở lại ổn định", cụ Phấn chia sẻ.

Hành động của cụ khiến ai cũng cảm kích, xúc động

Cảm kích trước hành động của cụ, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP Sầm Sơn chia sẻ: "Đây là hành động đầy ý nghĩa và đáng quý của cụ Phấn, nhất là khi cụ đã 107 tuổi, đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa cùng như của cả nước. Chúng tôi thực sự rất cảm động".

Được biết, gia đình cụ Nguyễn Thị Phấn là gia đình có truyền thống cách mạng. Chồng cụ Phấn là cụ Lương Bá Dục (đã mất), cựu chiến binh đã được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhất. Cụ Phấn có 10 người con, trong đó có 3 con trai trong quân đội, 3 con gái là thanh niên xung phong, 3 cô con dâu là cựu chiến binh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 107 tuổi ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 10 triệu đồng