Cao Bằng: Băng tuyết phủ trắng rừng Phja Oắc

Quốc Đạt| 23/01/2016 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh tràn về khiến cho nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuống thấp, đặc biệt, vùng núi Phja Oắc, thuộc địa phận xã Thành Công, huyện Nguyên Bình xuất hiện băng giá khiến cho cảnh vật, cây cối nơi đây phủ một màu tuyết trắng.

Núi Phja Oắc có độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển, mỗi năm khi nhiệt độ xuống thấp thường có hiện tượng băng tuyết. Đây là lần thứ 3 có băng tuyết trên đỉnh Phja Oắc trong mùa đông năm nay.  

Từ chiều 23/1, băng giá bắt đầu xuất hiện và ngày càng dày đặc trên đỉnh Phja Oắc. Nhiệt độ đo được tại đỉnh Phja Oắc vào lúc 10 sáng nay là -7 độ C, cả đỉnh núi đã phủ một màu tuyết trắng.    

Sự xuất hiện của băng tuyết đã khiến cho nhiều khách du lịch tìm đến chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ thú. Tuy nhiên cũng gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân địa phương.  

Cao Bằng: Băng tuyết phủ trắng rừng Phja Oắc

Những cành cây trên đỉnh Phia Oắc bị băng tuyết bám đầy. 

Cao Bằng: Băng tuyết phủ trắng rừng Phja Oắc

Băng tuyết phủ sắc trắng lên những cánh rừng trên đỉnh Phia Oắc. 

Ông Bàn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Thành Công, huyện Nguyên Bình cho biết: Những đợt không khí lạnh như thế này gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Về kinh tế, bà con bị thiệt hại khá nặng về sản xuất nông nghiệp, làm cho việc trồng dong riềng và nghề làm miến của bà con bị đình trệ, gia súc bị chết, sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng. 

Để hạn chế thiệt hại, UBND huyện đã vận động người dân khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho gia súc, đảm bảo sức khỏe cho người già và trẻ em. Xã cũng chỉ đạo các trường chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.   

Cao Bằng: Băng tuyết phủ trắng rừng Phja Oắc

Nhiệt độ giảm xuống -7 độ C khiến cho các loại máy móc bị đông dầu, không thể hoạt động được.

Theo kinh nghiệm của những người cao tuổi ở xã Thành Công, với điều kiện như hiện nay, đỉnh núi Phja Oắc sẽ tiếp tục có băng giá, rất có thể sẽ có tuyết rơi, du khách có thể tiếp tục đến thăm quan và thưởng ngoạn băng tuyết tại đây.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Băng tuyết phủ trắng rừng Phja Oắc