WHO thành lập "ủy ban khẩn cấp" về dịch Ebola tại Congo

TRÂM ANH (theo Reuters)| 16/10/2018 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đang xem xét khả năng công bố tình trạng báo động khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu đối với dịch Ebola tại Congo.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết các chuyên gia của họ sẽ gặp nhau vào thứ Tư để xác định liệu một ổ dịch Ebola ở phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo có phải là một tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu hay không.

Theo WHO thì hiện đang có nguy cơ cao virus sẽ lây lan từ Đông Bắc Cộng hòa dân chủ Congo sang Uganda và Rwanda.

WHO thành lập

Hôm qua, Giám đốc y tế của Liên hợp quốc, Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã triệu tập “ủy ban khẩn cấp” để đánh giá về diễn biến bệnh dịch Ebola hiện tại ở khu vực Bắc Kivu của Cộng hòa dẫn chủ Congo. Đợt dịch này đã giết chết 135 người kể từ đầu tháng Tám.

Các chuyên gia sẽ đưa ra các khuyến nghị để quản lý sự bùng nổ của dịch Ebola được tuyên bố vào ngày 1/8 và đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, với nguy cơ vi-rút lây lan từ Đông Bắc Cộng hòa Dân chủ Congo sang Uganda và Rwanda.

<_o3a_p>WHO thành lập

Bộ Y tế Congo cho biết hôm thứ Hai rằng chỉ trong tuần qua, 33 người đã được xác nhận bị nhiễm virus Ebola và 24 người trong số họ đã chết.

Bộ này cho biết trong đợt bùng phát này tính đến ngày 14/10 có khoảng 200 trường hợp nghi ngờ bị nhiễm Ebola được báo cáo. nhưng chỉ một vài chục người trong số họ còn sống và xác nhận là nhiễm Ebola, còn khoảng 130 người đã chết từ tháng Bảy.

<_o3a_p>WHO thành lập

Ebola lây lan qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Bộ Y tế cho biết 73 bệnh nhân đã được điều trị bằng phương pháp thử nghiệm mới. Trong số đó, chỉ hơn một nửa hồi phục, 20 người vẫn còn nằm viện và số còn lại đã chết.<_o3a_p>

Hôm thứ Sáu, một nhân viên của Liên hợp quốc ở miền Đông Congo đã được xác nhận là nhiễm Ebola. Đây là trường hợp đầu tiên một nhân viên của Liên hợp quốc bị lây nhiễm Ebola trong đợt bùng phát hiện tại.<_o3a_p>

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO thành lập "ủy ban khẩn cấp" về dịch Ebola tại Congo