Vừa ra tù lại đi cướp giật điện thoại

Đài Trang(TH)| 02/03/2016 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa mới ra tù được 3 tháng, Hậu đã sử dụng xe máy, cướp giật một chiếc điện thoại của người đi đường rồi bỏ chạy.

Vừa qua, TAND quận Tân Phú (TPHCM) đã mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1990, trú tại phường 3, Quận 11, TP Hồ Chí Minh) về tội Cướp giật tài sản.

Cũng tại phiên tòa này, 2 bị cáo của 2 vụ án khác cũng được đưa ra xét xử, đó là Ngô Tấn Lộc (SN 1986, nơi cư trú không nhất định tại TPHCM) tội “Trộm cắp tài sản” và Vòng Hồng Vũ (SN 1982, trú phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

* Mặc dù mới ra tù được gần 3 tháng, nhưng vào ngày 15/8/2015, Nguyễn Văn Hậu đã có hành vi sử dụng xe gắn máy, cướp giật chiếc điện thoại di động của một người đi đường rồi tăng ga bỏ chạy.

Lập tức, người đàn ông bị cướp đã tri hô và đuổi theo. Quá hoảng sợ, Hậu đã va quẹt với một xe máy khác rồi ngã ra đường và bị người dân bắt giữ. Qua kiểm tra xe của Hậu, cơ quan công an còn phát hiện trong cốp xe có CMND và giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù ngày 30/5/2015 mang tên Nguyễn Văn Hậu.

Tại phiên xét xử,  TAND quận Tân Phú tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hậu 5 năm tù cùng về tội "Cướp giật tài sản". 

Vừa ra tù lại đi cướp giật điện thoại

3 bị cáo trước vành móng ngựa

* Trong vụ án khác, vào khoảng 5h45 ngày 16/9/2015, Ngô Tấn Lộc, do thiếu tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định đi trộm cắp. Nghĩ là làm, Lộc lượn lờ quanh quận Bình Tân, chờ sự sơ hở của người dân để trộm tài sản. Khi đến trước dãy phòng trọ đường Bùi Xuân Phái, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Lộc phát hiện chiếc xe máy biển số 93G1-039.55, để trước cửa phòng không khóa cổ nên lẻn vào lấy trộm. Vừa mới đẩy xe ra cổng khoảng 3m, Lộc bị chủ nhà trọ phát hiện tri hô.

Quá hoảng hốt, Lộc bỏ xe, chay trốn thì bị người dân truy đuổi bắt giữ, giao cho Công an phường Tây Thạnh xử lý. Được biết, Lộc đã có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Tại phiên tòa này, HĐXX đã tuyên phạt Ngô Tấn Lộc 2 năm 6 tháng tù về tội“Trộm cắp tài sản”.

* Ngày 15/7/2015, tại cây xăng góc ngã tư đường Văn Cao và đường Bình Long, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú (TPHCM), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Dương Chí Kịt có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Kịt khai nhận vừa mua của Vòng Hồng Vũ với giá 100.000đồng/tép heroin.

Từ lời khai của Kịt, lực lượng chức năng đã bắt giữ Vòng Hồng Vũ. Tại CQĐT Vũ khai nhận, số ma túy được lấy từ một đối tượng tên Dũng (không rõ lai lịch) để bán, mỗi ngày bán được khoảng 10 tép, Vũ được Dũng trả công bằng 3 tép heroin/ngày.

HĐXX đã tuyên bị cáo Vòng Hồng Vũ 7 năm tù  về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra tù lại đi cướp giật điện thoại