Vụ TNGT thảm khốc ở Hoà Bình: Xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân

Huy Hùng| 15/03/2016 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do các nạn nhân tử vong đều bị cháy đen thi thể nên cơ quan chức năng địa phương cho biết việc xác nhận danh tính lúc này là rất khó khăn.

Liên quan đến vụ tai nạn tại đèo Thung Khe, Hoà Bình chiều ngày 14/3. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có mặt ở hiện trường vụ TNGT thảm khốc do xe bồn chở nhựa đường đâm vào xe khách làm 3 người chết, 26 người bị thương ở Hòa Bình.

Sau khi nghe báo cáo từ cơ quan chức năng, quan sát hiện trường và lắng nghe và tổng hợp nhiều ý kiến từ một số nhân chứng. Ông Hùng đưa ra giả thiết, xe bồn chở chất lỏng (là nhựa đường), nên rất có thể khi đổ cua, xuống dốc, chất lỏng sóng, dồn về một bên khiến xe mất thăng bằng bị đổ nghiêng, gây nên vụ lật xe.

Theo ông Hùng, do xe bồn phát nổ và bốc cháy ngay sau đó nên một số người bị bỏng nặng. Do các nạn nhân tử vong đều bị cháy đen thi thể nên cơ quan chức năng địa phương cho biết việc xác nhận danh tính lúc này là rất khó khăn, khả năng phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính của các nạn nhân xấu số. 

Được biết trong số 3 người chết có 1 người trên xe bồn chở nhựa đường, là nhân viên giao hàng, 2 người là hành khách đi trên xe khách.

Vụ TNGT thảm khốc ở Hoà Bình: Xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân

Các nạn nhân bị chết cháy nên phải tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h, ngày 14/3, tại km 126+900, Quốc lộ 6, thuộc địa phận xóm Nhuối, xã Tòng Đậu (Mai Châu) đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Chiếc xe khách BKS 27B – 001.04 lưu thông hướng Hòa Bình - Hà Nội và xe bồn chở nhựa đường BKS 15C – 146.27 lưu thông hướng Hòa Bình – Sơn La đã đâm vào nhau. Vụ tai nạn đã gây ra vụ cháy lớn, khói bao phủ diện rộng. Do va chạm mạnh, xe khách quay ngược đầu về hướng Sơn La, hai xe kéo rê gần 100m, chắn ngang mặt đường, gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết và cứu hộ, cứu nạn. Riêng lực lượng Cảnh sát PCCC&CN, CH (Công an tỉnh Hòa Bình) đã điều 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cùng 30 CBCS và các thiết bị cứu hộ, máy cắt để lấy thi thể nạn nhân ra khỏi xe.

Đến 19h, lực lượng chức năng đã lấy được 3 thi thể nạn nhân ra ngoài, trong đó 1 thi thể bị cháy đen. 20 người bị thương được đi cấp cứu tại bệnh viên (6 người cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Tân Lạc và 14 người cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa khu vực Mai Châu).

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Châu bệnh viện tiếp nhận 14 nạn nhân vào cấp cứu sau vụ tai nạn. Trong số đó, 2 nạn nhân nguy kịch gồm một nạn nhân phải mổ ngay do vỡ gan, mất máu và một nạn nhân đang bị sốc rất nặng, chưa thể điều trị vì cần cấp cứu qua sốc. Những nạn nhân còn lại đều bị bỏng do lửa, nhựa đường hoặc đa chấn thương, gãy tay chân…

Hiện, vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ TNGT thảm khốc ở Hoà Bình: Xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân