Vụ song thai chết lưu ở Vĩnh Long: Sẽ mời chuyên gia đến phân tích nguyên nhân

Hồng Nam| 18/09/2018 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/9, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết trong tuần này Sở sẽ mời chuyên gia từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cùng giam gia họp hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai song sinh chết lưu.

Trước đó, chiều 15/9, gần chục người thân của sản phụ C.H.T (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) đã mang 2 thi thể thai nhi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và ban giám đốc bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân song thai chết lưu.

Vụ việc khiến rất đông người dân tập trung theo dõi. Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long đã phải có mặt tại bệnh viện để ổn định tình hình.

Trước những phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ, ông Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện đã hẹn đến ngày 21/9 sẽ gặp và làm rõ vụ việc với gia đình sản phụ C.H.T.

Vụ song thai chết lưu ở Vĩnh Long: Sẽ mời chuyên gia đến phân tích nguyên nhân

Gia đình sản phụ đưa song thai chết lưu đến bệnh viện

Thông tin ban đầu, ngày 11/9, chị T. có dấu hiệu sinh nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, chị được nhập viện theo dõi chờ sinh.

Đến sáng 15/9, chị T. đau bụng nên chồng đưa đi kiểm tra thì bác sĩ cho biết 1 thai nhi đã chết lưu. Sau đó, thai nhi thứ 2 cũng chết lưu. Lo sợ đến tính mạng của sản phụ, gia đình chị T. đưa chị sang một bệnh viện tại TP.Cần Thơ cấp cứu. Ngay trong đêm Cơ quan công an cũng tiến hành khám nghiệm thi hai bé gái trên và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ song thai chết lưu ở Vĩnh Long: Sẽ mời chuyên gia đến phân tích nguyên nhân