Vụ nam chuyên viên bị tố hiếp dâm ở Quảng Trị: Công an khẳng định kết luận đúng

Hồng Nhi| 07/08/2018 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, sẽ có văn bản trả lời đơn khiếu nại của chị N.T.L.A. (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) liên quan đến vụ việc chị này tố bị đồng nghiệp hiếp dâm.

Lãnh đạo Công an huyện Triệu Phong khẳng định, việc điều tra, kết luận vụ việc của Công an huyện Triệu Phong theo đơn tố cáo của chị L.A. đã đúng pháp luật nên nội dung văn bản trả lời khiếu nại của chị L.A. sẽ không thay đổi gì so với kết luận không khởi tố vụ án.

Vụ nam chuyên viên bị tố hiếp dâm ở Quảng Trị: Công an khẳng định kết luận đúng

Công an huyện Triệu Phong tái khẳng định đã điều tra, kết luận đúng vụ việc theo pháp luật.

Trước đó, ngày 19/7, công an huyện Triệu Phong kết luận hành vi của ông Nguyễn Bình Triệu (39 tuổi, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, Quảng Trị) không đủ yếu tố để cấu thành tội “Hiếp dâm” và ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác. Kết quả điều tra cho thấy, ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị N.T.L.A. Tiếp đó, ông Triệu hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.

Không đồng tình với quyết định của Công an huyện Triệu Phong, chị L.A. đã gửi đơn khiếu nại đề nghị xem xét lại kết luận điều tra. Luật sư của chị L.A. cũng cho rằng, hành vi của ông Triệu đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm nhưng phạm tội chưa đạt.

Liên quan đến vụ việc, Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị cũng có văn bản gửi công an và viện kiểm sát tỉnh Quảng Trị, đề nghị xem xét lại quá trình điều tra và yêu cầu xử lý nghiêm minh để phòng ngừa, ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Đến nay, chính quyền huyện Triệu Phong vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Triệu. 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nam chuyên viên bị tố hiếp dâm ở Quảng Trị: Công an khẳng định kết luận đúng