Vụ máy bay quân sự AN-32 mất tích: Ấn Độ mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn

TG| 23/07/2016 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Ấn Độ đã mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhằm lần theo dấu vết chiếc máy bay vận tải AN-32 của Không quân, mất tích khi đang bay qua Vịnh Bengal cùng 29 người trên máy bay ngày 22/7.

Theo lịch trình chuyến bay, chiếc AN-32 khởi hành từ thành phố Chennai, thuộc bang Tamil Nadu vào lúc 8h30 sáng 22/7 để đi quần đảo Andaman & Nicobar, và dự kiến đến thủ phủ Port Blair sau 3 giờ bay, vào lúc 11h30 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, máy bay đã mất tích khi cách Chennai khoảng 300km về phía Đông. Các quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết đây là chuyến bay thường kỳ của AN-32 từ căn cứ Không quân Tambaram tới Port Blair. Về lý thuyết, AN-32 có thể bay liền 4 giờ liền không cần tiếp nhiên liệu.

Vụ máy bay quân sự AN-32 mất tích: Ấn Độ mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn

Máy bay AN-32.

Bộ Chỉ huy Hải quân miền Đông (ENC) đã cử hai máy bay tuần tra biển đường dài P8i được trang bị các rada và mắt điện tử tiên tiến, hai máy bay Dornier và 12 tàu và trực thăng phối hợp chiến dịch tìm kiếm nhằm xác định vị trí AN-32 rơi. 4 tàu của ENC đang được triển khai ở Vịnh Bengal vì các nhiệm vụ khác nhau đã được chuyển hướng tới khu vực tìm kiếm và 8 tàu thuộc hạm đội phía Đông đang trở về sau chuyến đi qua Biển Đông cũng sẽ tham gia chiến dịch tìm kiếm. Một tàu ngầm cũng được điều tới khu vực để định vị các tín hiệu từ đèn hiệu khẩn cấp gắn trên máy bay mất tích. Trước đó, Không quân Ấn Độ đã cử một máy bay C130 cùng với hai chiếc AN-32 tiến hành tìm kiếm trên biển.

Theo Đài phát thành toàn Ấn (AIR), 29 người trên máy bay mất tích gồm 11 người thuộc lực lượng Không quân, 2 người thuộc Bộ binh, 9 người thuộc Hải quân, một người thuộc lực lượng Bảo vệ bờ biển và 6 thành viên phi hành đoàn.

Hiện Không quân Ấn Độ đang sử dụng hơn 100 chiếc AN-32 do Nga sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ máy bay quân sự AN-32 mất tích: Ấn Độ mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn