Vụ mất tích máy bay MS804: Ai Cập tìm thấy các mảnh vỡ mới

T.G| 16/06/2016 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết đã xác định được các mảnh vỡ của máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia EgyptAir, rơi trên Địa Trung Hải ngày 19/5.

Dẫn thông báo của Ủy ban điều tra vụ tai nạn nêu rõ một tàu cứu hộ, được Chính phủ Ai Cập thuê của công ty tìm kiếm dưới đại dương của Mauritius để tham gia vào hoạt động tìm kiếm chung với Pháp, đã "xác định được địa điểm chính của máy bay rơi" và đã tìm thấy được một số mảnh vỡ trên Địa Trung Hải.

Vụ mất tích máy bay MS804: Ai Cập tìm thấy các mảnh vỡ mới

Vị trí chiếc máy bay Ai Cập biến mất khỏi rada hành trình.

Theo Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập, các hình ảnh chụp những mảnh vỡ đã được cung cấp cho ủy ban điều tra. Các đội tìm kiếm và điều tra viên trên tàu cứu hộ này sẽ định vị trên bản đồ vị trí những mảnh vỡ" của máy bay gặp nạn trên biển Địa Trung Hải. 

Máy bay Airbus A320 của EgyptAir đã biến khỏi màn hình radar vào ngày 19/5 khi đang trên hành trình bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập), cùng với 66 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng. Các nhà điều tra của Ai Cập cho biết hộp đen của máy bay A320 sẽ tiếp tục phát tín hiệu cho đến ngày 24/6, trước khi hết pin. Cơ quan này trích dẫn các báo cáo của các nhà sản xuất máy ghi dữ liệu trên máy bay nhận định rằng nhiều khả năng hộp đen sẽ dừng phát tín hiệu sau 37 ngày kể từ thời điểm chiếc máy bay A320 gặp nạn ngày 19/5. Khi ở dưới nước, "hộp đen" của máy bay sẽ phát ra sóng âm thanh ở 37,5 kHz với tần suất 1 lần/giây trong suốt khoảng thời gian trung bình là 30 ngày giúp định vị được vị trí của nó.

Trong những ngày qua, Pháp và Ai Cập đã đẩy nhanh tiến độ của hoạt động tìm kiếm trước thời hạn pin của các máy ghi dữ liệu máy bay hết điện

Các hộp đen là chìa khóa có thể giúp các nhà điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay kể trên của hãng EgyptAir. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp hộp đen được tìm thấy sau khi đã hết pin

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mất tích máy bay MS804: Ai Cập tìm thấy các mảnh vỡ mới