Vụ luật sư Trần Hồng Lĩnh ở Hải Phòng bị tạt axit: Đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích

09/08/2012 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 7 giờ 30 ngày 7-8, khi luật sư Lĩnh vừa đến dựng xe máy trước cửa văn phòng làm việc thì bị 2 đối tượng đi xe máy tạt a xít vào mặt gây bỏng nặng vùng mặt, mắt. Hiện, luật sư Lĩnh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Vụ luật sư Trần Hồng Lĩnh ở Hải Phòng bị tạt axit: Đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích

Luật sư Trần Hồng Lĩnh tại bệnh viện

 

Nguyên nhân, động cơ, đối tượng phạm tội hiện đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra, làm rõ.  

 

Để tìm hiểu thêm về vụ việc, phóng viên đã có buổi làm việc với luật sư Nguyễn Cẩm, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Tp. Hải Phòng và được biết: Để bảo vệ quyền lợi cho Luật sư Vĩnh, sáng 8-8-2012, Đoàn Luật sư Tp. Hải Phòng đã có Công văn số 35 gửi lên Bộ Công an, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các cơ quan chức năng của Tp. Hải Phòng kiến nghị về việc điều tra, xử lý vụ việc. 

 

Nói về luật sư Trần Hồng Lĩnh, luật sư Vũ Thị Thu Thái, Trưởng Văn phòng Luật sư Hồng Quang chia sẻ: Luật sư Trần Hồng Lĩnh nguyên là cán bộ điều tra của Công an Tp. Hải Phòng. Mặc dù mới hành nghề luật sư nhưng luật sư Lĩnh là người dũng cảm, thẳng thắn, dám đấu tranh cho công lý và đã có nhiều đóng góp xây dựng cho Đoàn Luật sư Tp. Hải Phòng. Tôi mong muốn cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ việc để cho luật sư chúng tôi còn có niềm tin vào nghề nghiệp. 

 

Bà Dương Thị Tâm, vợ luật sư Trần Hồng Lĩnh cho biết: Đến chiều ngày 8-8, sức khoẻ của ông Lĩnh vẫn còn rất yếu, mắt phải bị bỏng độ 4, mắt trái bị bỏng độ 2. Bà Tâm cho biết thêm, thời gian gần đây, ông Lĩnh thường xuyên kể bị kẻ xấu nhắn tin đe doạ…

 

Chiều 8-8, ông Nguyễn Văn Tý, Trưởng Công an quận Kiến An, Tp. Hải Phòng cho biết, sau khi xác định được thương tích của luật sư Trần Hồng Lĩnh, Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đã ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích để điều tra, làm rõ. Hiện, Công an quận đang phối hợp với các cơ quan chức năng Tp. Hải Phòng khẩn trương điều tra, truy bắt nhóm hung thủ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

 

H.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ luật sư Trần Hồng Lĩnh ở Hải Phòng bị tạt axit: Đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích