Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Đã tìm thấy một người còn sống

TH| 31/10/2015 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phóng viên có mặt tại hiện trường: Đến 11 giờ ngày 31/10, các lực lượng cứu hộ đã phát hiện một người trong boong tàu, được xác định còn sống, đang nỗ lực tìm cách đưa ra ngoài.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường thêm 23 cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng khác ra hiện trường vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 để phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm những người mất tích. Trước khi ra hiện trường, ông Lê Thanh Liêm đã có cuộc làm việc nhanh với các lực lượng chức năng, cứu hộ cứu nạn tại Đồn biên phòng Long Hòa. 

Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Đã tìm thấy một người còn sống

Người nhái đang tiếp cận xác con tàu bị nạn. Ảnh: VNE

Với nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, các lực lượng cứu hộ đã đưa hàn gió đá cắt phần nổi thân tàu còn lại để đưa người ra ngoài. Hiện có hơn 50 người thuộc các lực lượng cứu nạn đang nỗ lực tập trung tìm cách đưa nạn nhân bị mắc kẹt trong thân tàu và tìm kiếm ở các khu vực xung quanh. Một máy bay trực thăng cứu nạn ra hiện trường để phục vụ công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. 

*Trước đó, vào lúc 5 giờ sáng nay 31/10, lực lượng cứu hộ của các đơn vị Bộ đội biên phòng, Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. Hồ Chí Minh, Kiểm ngư huyện Cần Giờ đã di chuyển ra khu vực tàu bị chìm. 

Đến 9 giờ ngày 31/10, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận được vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị lật chìm trên sông Soài Rạp, TP. Hồ Chí Minh đêm 30/10 và nhanh chóng triển khai các phương án cứu hộ, tìm kiếm người sống sót.

Tuy nhiên, tại khu vực tàu chìm thời tiết khá xấu, nước chảy xiết, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Một số tàu cá của ngư dân cũng tham gia tiếp cận hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm những người còn mất tích.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sỹ ra hiện trường để tìm kiếm người mất tích.

Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Đã tìm thấy một người còn sống

 Các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích của tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm.

Vào khoảng 21 giờ 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 số hiệu BTH 97779 gồm khoảng 16 thuyền viên khi đi đến khu vực phao số 5 luồng sông Soài Rạp bị sóng đánh chìm. 12 tuyền viên được cứu sống, trong đó 10 người được đưa về Vũng Tàu, 2 thuyền viên được đưa về Đồn biên phòng Long Hòa chăm sóc gồm anh Hoàng Văn Biên (quê Hà Tĩnh) và anh Trần Minh Sang (quê Khánh Hòa).

Theo anh Trần Minh Sang (30 tuổi, quê Khánh Hòa), một trong những thuyền viên sống sót được đưa về Đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ), tàu Hoàng Phúc 18 chở hàng khi ra đến cửa sông Soài Rạp, gặp sóng to gió lớn nên tàu quay trở lại vị trí phao số 5 neo đậu chờ thời tiết thuận lợi để tiếp tục hành trình. Đến tối 30/10, tàu bất ngờ bị sóng đánh mạnh vào mạn khiến cả con tàu bị chao đảo rồi lật nghiêng, chìm xuống sông. Tàu chìm quá nhanh khiến mọi người trở tay không kịp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Đã tìm thấy một người còn sống