Vũ Cát Tường đã sẵn sàng cho bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền

Hà Thu| 16/08/2016 05:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vũ Cát Tường khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ bằng chứng để chứng minh ca khúc Vết mưa do chính cô sáng tác và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền.

Sau khi tác giả của ca khúc Rain In The Park được cho là có những nét  giống nhau với ca khúc Vết mưa, Vũ Cát Tường tiếp tục khẳng định mình không đạo nhạc và đã sẵn sàng mọi thứ cho bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền.

Vũ Cát Tường đã sẵn sàng cho bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền

Vũ Cát Tường sẵn sàng mọi chứng cứ để chứng minh Vết mưa là ca khúc do cô sáng tác

“Hiện nay, Cát Tường đang tập hợp toàn bộ thông tin liên quan tới bản nhạc để gửi tới báo chí, truyền thông để chứng minh về ca khúc "Vết mưa" do chính cô sáng tác. Bên cạnh đấy, đại diện truyền thông của Cát Tường cũng chia sẻ rằng bất kỳ một thông tin nào đăng lên cần có sự kiểm chứng chặt chẽ. Khi Cát Tường khẳng định bản thân sẵn sàng chịu trách nhiệm trước bất kì khiếu nại nào về tác quyền thì Tường đã đủ những minh chứng cụ thể để bảo vệ quyền lợi của chính mình”- Vũ Cát Tường chia sẻ.

Sau khi có một vài ý kiến cho rằng ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường có những điểm khá giống với ca khúc Rain In The Park của tác giả người Nhật Bản Marika Takeuchi, chính nữ HLV The Voice Kids lên tiếng sẽ chịu mọi trách nhiệm về sáng tác của mình.

Trước đó, trước nghi vấn đạo nhạc, nữ HLV The Voice Kids vẫn khẳng định quan điểm của mình là không đạo nhạc và đây là sản phẩm âm nhạc của chính cô. Ngoài ra, trên báo điện tử Mothegioi, nữ ca sỹ cũng đưa ra những chứng cứ chứng minh mình “trong sạch”: “Tôi xin nêu ra 2 điểm: mốc thời gian và nhạc lý. Về mốc thời gian, bản piano của nghệ sĩ Nhật tung ra ngày 26.6.2013 còn bản demo của "Vết Mưa" được tôi gửi cho nhạc sĩ phối khí Trọng Nguyên ngày 18.6.2013, mọi email vẫn còn đây để mọi người có thể tiện so sánh. Về nhạc lý, tôi cũng không ngại cung cấp bản phân tích tiết tấu, hòa âm, giai điệu của 2 tác phẩm để độc giả có thể nghiên cứu thật sâu từ đó có nhận định riêng cho mình.

Tôi khẳng định những giá trị mình theo đuổi là sự nguyên bản trong tác quyền và sự nghiêm túc trong sáng tác ca khúc. Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước bất kì khiếu nại nào về tác quyền từ bất kì bên nào về các bài hát do mình sáng tác và giữ quyền sở hữu trí tuệ cho tới thời điểm hiện tại".

Vũ Cát Tường đã sẵn sàng cho bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền

Tác giả người Nhật cho biết cả hai ca khúc có những điểm tương đồng, khá giống nhau

Mới đây, chính Marika Takeuchi, tác giả của ca khúc được cho là ca khúc gốc, rất giống với Vết mưa của Vũ Cát Tường bất ngờ trả lời một tờ báo rằng, cả hai ca khúc này có những điểm tương đồng và cô sẽ lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía công chúng để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ca khúc của Marika Takeuchi chia sẻ trên soundcloud cá nhân vào tháng 6/2013, Vết mưa của Vũ Cát Tường ra mắt khán giả Việt Nam đầu năm 2014.

Chia sẻ của tác giả người Nhật thu hút sự chú ý của nhiều người. Có thể thấy, kể từ khi ngồi ghế nóng The Voice Kids, Giọng hát Việt nhí 2016, Vũ Cát Tường liên tiếp vướng scandal khiến hình ảnh và uy tín của bản thân cô bị ảnh hưởng. Đây có thể là scandal ồn ào nhất của nữ ca sỹ, tác giả trẻ được nhiều bạn trẻ yêu mến vốn ít tai tiếng này, giữa lúc showbiz Việt dậy sóng vì những scandal của người nổi tiếng như vụ của ca sỹ Thu Minh, Thái Thùy Linh, Hari Won, Vy Oanh...Chưa khi nào, showbiz Việt lại dậy sóng với nhiều tai tiếng đến vậy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Cát Tường đã sẵn sàng cho bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền