Vụ 189 người Việt trong "Hồ sơ Panama": Tổng cục Thuế thành lập tiểu ban kiểm tra

PV(TH)| 11/05/2016 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin 189 người Việt có tên trong tài liệu vụ “Hồ sơ Panama” vừa được công bố, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo thành lập tiểu ban kiểm tra.

Vụ 189 người Việt trong

Tổng cục thuế thành lập tiểu ban kiểm tra trước thông tin có 189 người Việt có tên trong hồ sơ Panama

Liên quan đến danh sách 189 người Việt có tên trong hồ sơ Panama, Tổng Cục thuế đã quyết định thành lập tiểu ban kiểm tra. Tiểu ban gồm nhiều cơ quan như Vụ thanh tra, Vụ Hợp tác quốc tế và các đơn vị liên quan khác.

Tờ Lao động dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục thuế cũng cho biết, đây là vụ việc liên quan tới nhiều cơ quan và ngành thuế chỉ là một trong số này. Chưa nói cụ thể nhưng lãnh đạo ngành thuế khẳng định sẽ cho cơ quan chức năng kiểm tra thông tin trên và sẽ có báo cáo. Theo Ông Nguyễn Hữu Ánh - Vụ trưởng vụ Thanh tra (Tổng cục thuế) vụ việc hồ sơ Panama là thông tin về quốc tế nên cần phải có thời gian để xem xét, rà soát.

Hôm 10/5, Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã chính thức công bố dữ liệu “Hồ sơ Panama”, trong đó nêu tên hàng loạt các công ty vỏ bọc, công ty ma được thành lập tại nước ngoài trên toàn thế giới. Đối với Việt Nam, dữ liệu vừa công bố cho thấy, có 19 công ty vỏ bọc được thành lập tại nước ngoài (quần đảo British Virgin thuộc Anh). Trong dữ liệu cũng có danh sách 185 địa chỉ tại Việt Nam và 189 cá nhân có liên quan tới Việt Nam, trong đó có nhiều tên người Việt và một số tên người nước ngoài.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 189 người Việt trong "Hồ sơ Panama": Tổng cục Thuế thành lập tiểu ban kiểm tra