Vòng 10 V-League 2017: Hà Nội thắng, V-League thua

Thùy Dung| 20/03/2017 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đua đến chức vô địch V-League 2017 đã bắt đầu xuất hiện ngã rẽ mới ở vòng 10, khi Hà Nội chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ đầu giải của FLC Thanh Hóa bằng một chiến th ắng gây tranh cãi trên sân Hàng Đẫy.

Còn đội bóng anh em của Hà Nội là Quảng Nam thì áp sát ngôi đầu của FLC Thanh Hóa theo cách có vẻ như rất ngẫu nhiên.

Ngay khi BTC sân Hàng Đẫy công bố danh tính trọng tài bắt chính trận Hà Nội – FLC Thanh Hóa là ông Nguyễn Hiền Triết, những người thường xuyên theo dõi V-League đã bắt đầu có dự cảm xấu dành cho đội bóng xứ Thanh.

Nói thế là bởi mới chỉ cách đây có 4 vòng đấu, ông Hiền Triết là nhân vật chính trong một trận đấu có sự tham dự của CLB Hà Nội là trận Hải Phòng – Hà Nội ở vòng 6, và cách cầm còi của ông Triết đã khiến CĐV Hải Phòng nổi cơn thịnh nộ, mạt sát ông Triết bằng những lời lẽ vô cùng khó nghe khiến sau đấy đội Hải Phòng phải chịu phạt thi đấu 1 trận không có khán giả.

Vòng 10 V-League 2017: Hà Nội thắng, V-League thua

Vị trí trọng tài đứng tình huống thổi Bật Hiếu chạm tay

Ở trận Hải Phòng – Hà Nội, ông Triết đã cho đội khách được hưởng quả 11m sau tình huống Quang Hải ngã như cây chuối bị phạt gốc sau pha va chạm rất nhẹ với trung vệ Lê Văn Phú của Hải Phòng trong vòng cấm, giúp đội khách có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước sự phẫn nộ đến cùng cực của CĐV Hải Phòng.

Và không hiểu vô tình hay không phải cố ý, ở trận Hà Nội – FLC Thanh Hóa, trọng tài Hiền Triết tiếp tục tặng cho Hà Nội 1 quả 11m sau tình huống Samson sút bóng bật cột rồi nảy ra đúng tay Bật Hiếu khi đó đã ngã.

Đây là quyết định thổi 11m quá đỗi khắc nghiệt, nếu không nói là oan uổng, mà trọng tài Hiền Triết dành cho FLC Thanh Hóa, bởi Bật Hiếu hoàn toàn bị động trong tình huống này, và ngay cả các góc quay của truyền hình cũng không cho thấy rõ ràng thực sự bóng đã chạm tay Bật Hiếu hay chưa, còn vị trí quan sát của trọng tài Hiền Triết lại khá xa và khuất để có thể phát hiện chính xác.

2 quả 11m gây tranh cãi cho cùng 1 chủ thể được hưởng lợi chỉ trong vòng có 4 vòng đấu dường như là sự trùng hợp hơi bất bình thường, và người ta có quyền đặt câu hỏi cớ sao lại chỉ toàn CLB Hà Nội được hưởng lợi từ những quyết định tranh cãi của trọng tài Hiền Triết chứ không phải là bất cứ một đội bóng nào khác.

Nhưng màn hài kịch trên sân Hàng Đẫy chưa dừng lại ở đây, vì đúng vào những giây thi đấu chính thức cuối cùng, khi thủ môn Văn Công của Hà Nội đấm bóng nảy lưng Bật Hiếu vào lưới sau pha sút phạt của Quốc Phương, trọng tài Hiền Triết bất ngờ từ chối bàn thắng của FLC Thanh Hóa vì lý do việt vị.

Khi HLV Petrovic tiến tới trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long để phản đối quyết định bắt việt vị của ông Long, trọng tài Hiền Triết đã thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của HLV Petrovic, khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ FLC Thanh Hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng và dẫn tới bàn đốt lưới nhà cay đắng của Đinh Tiến Thành ở những phút bù giờ.

Bị phạt 11m oan uổng, sau đấy lại bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ ở những giây thi đấu chính thức cuối cùng, xem ra FLC Thanh Hóa không nhận thất bại không được trong trận đấu mà Hà Nội rất cần chiến thắng để làm đẹp lòng nhà tài trợ Thái Lan lặn lội từ Bangkok sang Hàng Đẫy dự khán.

Sau trận đấu, HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa than rằng đội bóng của ông phải thi đấu với 14 cầu thủ đối phương chứ chẳng phải chỉ riêng 11 cầu thủ Hà Nội, và có lẽ nhận định của một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm như HLV Petrovic là rất có cơ sở, bởi việc 1 trọng tài chỉ trong vòng 4 vòng đấu mà có tới 2 trận đưa ra những quyết định gây tranh cãi có lợi cho 1 đội bóng là quá nhiều.

Phải chăng, V-League bây giờ thật sự đã là H-League, như cái cách mà nhiều CĐV vẫn gọi để ám chỉ tình trạng 1 ông chủ nhiều đội bóng đã diễn ra ở giải VĐQG suốt nhiều năm qua? Nếu thế thì đây đúng là một chiến thắng của Hà Nội, song lại là một thất bại của cả nền bóng đá.

Kể từ V-League 2010 đến nay, Hà Nội chưa khi nào vắng mặt trên bục huy chương của V-League, nhưng họ chỉ sở hữu danh hiệu chứ không thể chinh phục trái tim của người hâm mộ Thủ đô, khi SVĐ Hàng Đẫy mỗi trận sân nhà của Hà Nội đều chẳng khác nào chùa Bà Đanh, và sân bóng này chỉ thực sự có sức sống mỗi khi CĐV của các đội như SLNA hay FLC Thanh Hóa tới đây cổ vũ đội nhà. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 10 V-League 2017: Hà Nội thắng, V-League thua