Vợ xin giảm án cho người em họ giết chồng với 3 nhát dao

Duyên Hà| 28/02/2016 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là anh em họ (con chú con bác) nhưng chỉ vì một chút xích mích nhỏ, giữa hai anh em một người chết, một người tù tội.

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm tại trụ sở TAND tỉnh Hải Dương đối với bị cáo Nguyễn Văn Thắng (SN 1992, trú tại thôn Văn Thọ, xã Đại Đức, huyện Kim Thành) về tội Giết người.

Vợ xin giảm án cho người em họ giết chồng với 3 nhát dao

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng tại phiên sơ thẩm

Theo cáo trạng truy tố, đầu năm 2014 giữa anh Nguyễn Văn Hảo, 30 tuổi, trú tại xã Đại Đức, huyện Kim Thành đã có mâu thuẫn với Nguyễn Văn Thắng (là em con chú ruột của anh Hảo). Lúc đó, anh Hảo đã dùng mũ bảo hiểm đánh Thắng bị thương nhẹ.

Tối ngày 7/5/2015, anh Hảo và vợ là chị Lê Thị Mỹ Âu (30 tuổi) đến nhà anh Nguyễn Văn Hải (anh trai của Hảo, giáp nhà Thắng) để ăn cơm. Tại đây, giữa chị Âu và Thắng đã xảy ra cãi vã.

Sau đó, anh Hảo đã cầm một thanh nhôm trèo qua tường sang nhà để đánh Thắng. Trong quá trình xô xát, Thắng đã dùng dao đâm anh Hảo 3 nhát vào bụng, tay và lưng khiến anh Hảo tử vong do mất máu cấp.

Sau khi gây án, Thắng đã đến Công an đầu thú đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 85 triệu đồng.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 28/9/2015, TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng 17 năm, 6 tháng tù.

Tại phiên phúc thẩm, bị hại thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi về hành vi của mình, đồng thời gia đình bị hại cũng đã đền bù thêm 30 triệu đồng tiền nuôi dưỡng 2 con của bị hại (ngoài khoản đền bù theo quy định của pháp luật).

Đặc biệt, trong phiên tòa phúc thẩm, vợ của bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Căn cứ vào những nội dung trên, HĐXX phúc thẩm đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thắng 14 năm tù (giảm 3 năm 6 tháng so với bản án sơ thẩm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ xin giảm án cho người em họ giết chồng với 3 nhát dao