Vợ và con trai của thủ lĩnh tối cao IS bị quân đội LiBan bắt giữ

M.Phượng(TH)| 02/12/2014 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/12, quan chức an ninh LiBan đã bắt giữ 2 người được xác định là vợ và con trai của thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) - Abu Bakr Al-Baghdadi.

Vợ và con trai của thủ lĩnh tối cao IS bị quân đội LiBan bắt giữ

Abu Bakr Al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố IS

Theo hãng Reuters đưa tin, ngày hôm nay 2/12, các nhà chức trách Liban phối hợp với tình báo nước ngoài thực hiện vụ bắt giữ 2 đối tượng dùng hộ chiếu giả để vào đất nước này.

Hai người này được xác định là một trong nhiều người vợ và con trai của  Abu Bakr Al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố IS. Hiện các điều tra viên đang thẩm tra bà này tại trụ sở Bộ Quốc phòng Li Băng, theo As-Safir. 

Abu Bakr al-Baghdadi (45 tuổi), còn được biết đến với biệt danh là Abu Du’a, từng là cố vấn của trùm khủng bố Osama bin Laden. Al-Baghdadi từng học tại trường đại học Hồi giáo ở Thủ đô Baghdad và được các phiến quân ca tụng như “một nhà truyền giáo, một người uyên bác trong văn hóa Hồi giáo, kiến thức Sharria, Fiqh và là một chuyên gia trong các ngành lịch sử khoa học".

Hồi đầu tháng 11, có tin Al-Baghdadi bị thương trong một đợt không kích của liên quân Mỹ - Ả Rập ở thị trấn Al-Qaim tại Iraq. Tuy nhiên đến ngày 13-11, IS tung đoạn ghi âm trong đó Al-Baghdadi kêu gọi những kẻ ủng hộ IS “làm nổ tung những ngọn núi lửa thánh chiến” khắp toàn cầu.

Đầu năm 2015, bức ảnh một bà vợ của Al-Baghdadi đã bị tung lên mạng. Đó là Saja Hamid Al-Dulaimi. Bà này và hai con trai nhỏ tuổi của Al-Baghdadi từng bị chính quyền Syria bắt giữ nhưng sau đó được trả tự do. Chưa rõ người phụ nữ bị bắt ở Liban có phải là Al-Dulaimi hay không. Chính quyền Liban đã giữ kín danh tính của người phụ nữ này. 

Reuters cũng đưa tin, lực lượng an ninh Liban đã tiến hành trấn áp các phần tử ủng hộ IS trong nước và cơ quan tình báo nước này đã tăng cường giám sát hoạt động đi lại tại vùng biên giới. IS hiện đang kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn tại Iraq và Syria, quốc gia nằm giáp miền đông LiBan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ và con trai của thủ lĩnh tối cao IS bị quân đội LiBan bắt giữ