Vô địch Madrid Open, Djokovic giành 29 danh hiệu Masters 1.000

Tuyết Nhung(TH)| 09/05/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc đánh bại đương kim vô địch Andy Murray tại chung kết Madrid Open, Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành 29 danh hiệu Masters 1.000.

Trận chung kết đơn nam giải Madrid Open giữa Novak Djokovic và Andy Murray đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn đúng như dự đoán. Nole khởi đầu mạnh mẽ, giành điểm break-point ngay trong game giao bóng đầu tiên của Muray và dễ dàng đi tới chiến thắng ở séc mở màn.

Nhưng không dừng lại ở đó, ngôi sao người Serbia đã lấy lại phong độ và đã để người hâm mộ chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của anh khi anh giành 2 break và thắng tương đối dễ dàng với tỷ số 6-2. 

Vô địch Madrid Open, Djokovic giành 29 danh hiệu Masters 1.000

Djokovic lên ngôi xứng đáng ở Madrid. (Ảnh: Getty)

Trong set 2, Murray chơi tập trung hơn và anh đã có break duy nhất nhờ 1 lỗi giao bóng kép của đối thủ. Tay vợt người Vương quốc Anh đã giành chiến thắng xứng đáng 6-3 trong set này để kéo Nole vào set 3 quyết định.

Sang set đấu phân định thế trận, hai tay vợt đã chơi giằng co và liên tục bẻ break của nhau. Chỉ nhờ sự tỉnh táo và chính xác hơn ở những thời điểm quyết định, Nole mới thắng 6-3 và giành chiến thắng  với tỉ số 2-1 (6-2, 3-6, 6-3) để đăng quang ở Madrid Open năm nay.

Chiến thắng 2-1: 6-2, 3-6, 6-3 sau 2 giờ 6 phút tranh tài giúp Djokovic lần thứ hai đăng quang Madrid Open, đồng thời gia tăng tỉ số đối đầu với Murray lên thành 23-9. Ngoài ra, Nole cũng vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt nắm giữ kỷ lục danh hiệu Masters 1.000 với 29 chức vô địch.

Murray cũng phải thừa nhận chiến thắng xứng đáng dành cho tay vợt số 1 thế giới. “Xin chúc mừng Novak! Thật ngại ngùng khi không thể bảo vệ chức vô địch nhưng hôm nay, Djokovic đã thi đấu quá xuất sắc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô địch Madrid Open, Djokovic giành 29 danh hiệu Masters 1.000