Vinamilk chi ngàn tỷ cho các trang trại bò sữa

Hoàng Trang| 05/12/2014 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ chưa đầy 10 năm, Vinamilk đã chi tới 1.600 tỷ đồng đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp.

Đây cũng là công bố chính thức về sự cam kết của Vinamilk trong việc đảm bảo tuyệt đối an toàn chất lượng nguồn nguyên liệu sữa tươi thực sự sạch, tinh khiết và thiên nhiên, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp.

Vinamilk chi ngàn tỷ cho các trang trại bò sữa

Ông Lê Văn Dũng - Giám Đốc Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đại diện Trang trại nhận giải thưởng Trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam do Tiến sĩ Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng.

Đại diện Vinamilk cho biết: Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là hơn 500 tỷ đồng và hiện nay đã tăng đến 1.600 tỷ (năm 2013).

Tính đến thời điểm này Vinamilk có 5 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng. Trong kế hoạch năm 2014 -2015, thêm 4 trang trại quy mô lớn đang được Vinamilk xây dựng và đưa vào hoạt động như các trang trại Thống Nhất (Thanh Hóa), Như Thanh (Thanh Hóa), Hà Tĩnh và Tây Ninh.

Trong đó, toàn bộ đàn bò ở trang trại Nghệ An hiện nay là giống bò thuần chủng HF (Holstein Friesian) 100% được nhập từ Úc và New Zealand. Ngoài giống bò, để có nguồn sữa tươi thuần khiết, khẩu phần ăn cho bò cũng được trộn với tỷ lệ dinh dưỡng tối ưu với thành phần cỏ dinh dưỡng nhập trực tiếp từ Mỹ.

Các trang trại của Vinamilk đều có các trang thiết bị hiện đại với công nghệ của Thụy Điển giúp chăm sóc bò một cách tốt nhất như: mái che cách nhiệt, nệm cao su, vòng đeo cổ gắn chip điện tử... cùng với hệ thống vắt sữa thông minh tự động.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo môi trường xung quanh trong lành, trang trại còn có hệ thống xử lý chất thải đạt chuẩn quốc tế.

Nhờ sự quan tâm và đầu tư đúng mức, các trang trại Vinamilk đã được nhiều tổ chức uy tín thế giới trao chứng nhận đạt chuẩn quốc tế.

Vinamilk chi ngàn tỷ cho các trang trại bò sữa

Đại diện Vinamilk và các doanh nghiệp trên sân khấu nhận giải Trang trại bò sữa xuất sắc nhất VN 2014

Chẳng hạn như tổ chức Bureau Veritas (Pháp) đã cấp chứng nhận đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 cho cả 5 trang trại Vinamilk. 3/5 trang trại của Vinamilk gồm trang trại ở Nghệ An, Lâm Đồng và Tuyên Quang cũng đã được Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.).

Mới đây nhất, trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã nhận giải Trang trại bò sữa xuất sắc nhất VN 2014 do Cục Chăn Nuôi (Bộ NN&PTNN VN) trao tặng.

Đại diện Vinamilk khẳng định, việc đầu tư các trang trại, phát triển nguồn nguyên liệu tại chỗ đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp Vinamilk ngày càng tạo được niềm tin cho khách hàng; nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường và nâng tầm của Vinamilk trên thị trường Việt Nam cũng như Quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk chi ngàn tỷ cho các trang trại bò sữa