VCK U19 Châu Á: U19 Việt Nam đá trận cuối cùng

Mạnh Nguyễn(TH)| 13/10/2014 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

16h chiều nay U19 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng gặp U19 Trung Quốc của lượt đấu vòng bảng VCK U19 Châu Á 2014.

Sau hai trận thua U19 Hàn Quốc và Nhật Bản ở lượt đấu bảng, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Trung Quốc trong trận đấu chiều nay trước khi lên đường về nước.

U19 Trung Quốc là một đối thủ khá bí ẩn so với hai đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây cũng là đối thủ đã từng đánh bại đội tuyển Nhật Bản trước đó.

Do trận đấu với U19 Trung Quốc diễn ra tại Yangon nên bầu Đức đã thuê riêng một chiếc chuyên cơ để đội di chuyển từ Nay Pyi Taw đến nơi thi đấu mới. HLV Guillaume Graechen cũng đã quyết định cho các học trò nghỉ tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng này.

Trợ lý Nguyễn Thành Lợi cho biết: “Do hành trình di chuyển từ Nay Pyi Taw về Yangon khiến các cầu thủ khá mệt, sân tập của đội trong khi đó lại xa (cách khách sạn 1,5 tiếng di chuyển) nên BHL đã quyết định cho toàn đội tập tại khách sạn. Chúng tôi đặt quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng, dù đây chỉ còn là trận đấu mang tính chất thủ tục, để đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam”.

VCK U19 Châu Á: U19 Việt Nam đá trận cuối cùng

VCK U19 Châu Á: U19 Việt Nam đá trận cuối cùng

Chiều nay U19 Việt Nam sẽ có một trận cầu cuối cùng ở VCK U19 châu Á

Sau trận thua đầy tiếc nuối trước U19 Nhật Bản, Thầy Giôm đã khẳng định U19 Việt Nam sẽ quyết tâm đánh bại U19 Trung Quốc ở lượt trận cuối cùng.

Ở thế ngược lại,  HLV Zheng Xiong của U19 Trung Quốc cũng cho biết: "Mặc dù tôi không có nhiều điều kiện nghiên cứu lối đá của đội tuyển U19 Việt Nam nhưng đây đã là trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng, chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng để lọt vào tứ kết" . Dù khá ấn tượng với một số cầu thủ của U19 Việt Nam như Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng nhưng trong con mắt của HLV đội U19 Trung Quốc thì U19  Việt Nam còn thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu.

U19 Trung Quốc hiện có 4 điểm sau trận thắng Nhật Bản và hòa Hàn Quốc, do đó họ chỉ cần hòa trong trận đấu chiều nay là chắc suất vào vòng trong.

Dù U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc chưa từng gặp nhau nhưng cái cách mà U19 Trung Quốc thể hiện trước Hàn Quốc và Nhật Bản khiến thầy trò HLV Graechen cần phải cẩn trọng. Tuy nhiên ở trong tình thế chẳng còn gì để mất và cũng là trận đấu “đáp lễ” người hâm mộ, các cầu thủ U19 sẽ không quá bị áp lực thắng thua mà có lẽ sẽ chỉ thi đấu hết mình cho một trận cầu đẹp.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường – Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy – Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Quang Hải – Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen – Gao Zhunyi, Yan Zihao, Fu Yun Long, Xiang Hantian – Wei Shihao, Cheng Jin, Tang Shi, Wei JingZong – Xiang Baixu, Liu Junshuai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCK U19 Châu Á: U19 Việt Nam đá trận cuối cùng