Vào tù vẫn đánh bạn cùng buồng giam đến chết

Từ Huy| 16/01/2016 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Yên Bái vừa mở phiên tòa hình sự xét xử lưu động vụ án giết người xảy ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái đối với hai bị cáo Nguyễn Đình Cường và Nguyễn Đức Đạt.

Theo cáo trạng truy tố, vào đầu tháng 6/2015, Nguyễn Thế Kiên (SN 1979, trú tại thôn 3 Minh Đông, xã Đông Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bị bắt tạm giam để điều tra tội danh Chứa mại dâm. Kiên được giam cùng buồng giam với các bị can trong các vụ án khác, trong đó có hai bị cáo là Nguyễn Đình Cường (SN 1977, trú tại phường Yên Thịnh, TP Yên Bái) và Nguyễn Đức Đạt (SN 1978, trú tại phường Nguyễn Phúc, TP Yên Bái). Cường và Đạt đều nhiều lần phạm tội, thân nhân xấu.

Vào tù vẫn đánh bạn cùng buồng giam đến chết

Hai bị cáo Cường và Đạt tại phiên xét xử

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên Kiên bị các đối tượng thường xuyên đánh đập dẫn đến thương tích. Đến ngày 10/6/2015, phát hiện Kiên bị đánh, trói, sức khỏe yếu nên cán bộ trại giam đã đưa đi cấp cứu nhưng Kiên đã tử vong.

Theo giám định pháp y, bị can Nguyễn Thế Kiên bị chết do chấn thương vùng kín, gãy kín xương ức, chảy máu khoang phổi, chèn ép phổi cấp.

Theo tài liệu điều tra, lời khai của các bị cáo và nhân chứng đều thể hiện Nguyễn Đình Cường đóng vai trò chính trong cái chết của Kiên.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đình Cường 20 năm tù giam về tội giết người, tổng hình phạt cùng với tội danh khác là 21 năm 6 tháng tù giam. Nguyễn Đức Đạt 18 năm tù giam về tội giết người, tổng hình phạt với tội danh khác trong bản án trước là 21 năm 6 tháng tù giam. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vẫn đánh bạn cùng buồng giam đến chết