Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha để thua Thụy Sỹ

Sơn Triệu| 07/09/2016 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 7-9, nhà đương kim vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha để thua Thụy Sỹ 0-2 trong trận mở đầu vòng loại World Cup 2018.

Những cầu thủ tên tuổi khác trong đội hình Bồ Đào Nha như; Nani, Eder, Moutinho đều chơi một trận đấu dưới sức. Ngược lại Thụy Sỹ lại gây bất ngờ với một trận đấu chơi hay, họ mất hơn nửa hiệp đầu để có bàn thắng dẫn trước. Thậm chí khi đồng hồ thi đấu điểm phút thứ 30 mọi thứ đã được an bài.

Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha để thua Thụy Sỹ

Chân sút 19 tuổi, Embolo ghi bàn vào lưới nhà vô địch Bồ Đào Nha. (ảnh: Getty)

Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng nhằm “thị uy” sức mạnh nhà vô địch. Tuy nhiên, hàng thủ Thụy Sỹ chơi tập trung ngăn chặn từ xa rất tốt. Bernardo Silva được chơi thay đàn anh Ronaldo chỉ tung ra được cú sút từ xa khá nhẹ đưa bóng đến tay thủ môn đối phương. Đó cũng là tất cả những gì anh làm được trong trận này.

Phút 24 Embolo băng vào đánh đầu bồi cận thành mở tỷ số cho Thụy Sỹ khá bất ngờ. Sáu phút sau đó đến lượt Medmedi với một cú cứa lòng chuẩn xác mang về bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đáng nói hơn hàng thủ Bồ Đào Nha chơi bóng như mở ngủ khi số đông cầu thủ trong vòng cấm không chịu lao vào can thiệp kịp thời.

Nhà đương kim vô địch không thể triển khai lối chơi tấn công vốn không phải sở trường. Thụy Sỹ lập nên thế trận phòng ngự vô cùng chắc chắc và kỷ luật nhằm vô hiệu hóa hầu hết những đợt lên bóng của đối thủ. Qua đó tỷ số 2-0 giành cho đội bóng được đánh giá thấp hơn Thụy Sỹ được giữ nguyên cho đến cuối trận.

Bồ Đào Nha đã tự làm khó mình tại vòng loại World Cup khi để thua ngay trận đầu tiên. Tuy nhiên, dù thắng trận Thụy Sỹ vẫn bị tổn thất do tiền vệ Xhaka bị thẻ đỏ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha để thua Thụy Sỹ