Vắng Carrick, liệu Man United có điểm ở ba vòng đua cuối?

Lan Trần| 09/05/2015 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền vệ Michael Carrick của Man United sẽ không kịp hồi phục chấn thương khiến Man United gặp khó trong việc bảo vệ chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Sau những chuỗi trận thắng liên tiếp, bất ngờ Man United chững lại, không những thế, Quỷ đỏ đã bị thua luôn ba trận liên tiếp gần đây. Ba trận thua đau trước Chelsea, Everton và West Brom khiến thày trò HLV van Gaal từ vị trí thứ hai rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù hiện có tổng điểm là 65 sau 35 vòng đấu, nhưng M.U chỉ hơn đội đứng sau là Liverpool 4 điểm, khoảng cách mong manh có thể bị The Kop lấy đi bất cứ lúc nào trong ba vòng đấu còn lại của Premier League.

M.U cần phải thắng ở ba vòng đấu còn lại, tuy nhiên một tin không vui cho các CĐV của Quỷ đỏ là việc tiền vệ trụ cột Michael Carrick sẽ không thể ra sân. Đích thân HLV Van Gaal xác nhận tin xấu: “Michael Carrick chấn thương nặng hơn dự đoán và chưa thể bình phục. Mọi biện pháp điều trị không mang lại kết quả nhanh nhất, nên có lẽ anh ấy sẽ không thi đấu thêm bất cứ trận nào ở mùa giải này”.

Vắng Carrick, liệu Man United có điểm ở ba vòng đua cuối?

Vắng Michael Carrick, M.U gặp khó khăn trước các đối thủ

Tiền vệ trung tâm Carrick giữ vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình M.U. Con số thống kê cho thấy trong 16 trận Carrick đá chính, M.U có được trung bình 2,4 điểm/trận. Còn khi vắng Carrick, M.U chỉ có được trung bình 1,4 điểm/trận. Carrick bị chấn thương và nghỉ thi đấu sau trận derby thành Manchester hôm 12/4/2015, và sau đó M.U đã thua cả ba trận. Có lẽ lý do là vì chưa ai thay được tiền vệ 34 tuổi này trong vai trò đánh chặn và phát động tấn công.

HLV Van Gaal cũng thừa nhận, Carrick là rất quan trọng với đội bóng nhưng cũng là bởi M.U chỉ có một tiền vệ đá bên phải và đó là sự lựa chọn không cân bằng. Điều đó sẽ được ông khắc phục trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Crystal Palace, Arsenal và Hull City là ba đối thủ còn lại của Quỷ đỏ ở mùa giải 2014/15. Một trong ba đối thủ là Arsenal chắc chắn sẽ khiến M.U khó có điểm nên hy vọng có thêm 6 điểm đặt vào hai trận đấu với Crystal Palace và  Hull City. Để làm được điều đó, việc bây giờ HLV Van Gaal cần phải làm là kiếm được người thay thế phù hợp vào vị trí mà Carrick đã tạm nhường lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng Carrick, liệu Man United có điểm ở ba vòng đua cuối?