Vaccine Sputnik Light được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Ấn Độ

Bạch Dương| 07/02/2022 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Mansukh Mandaviya ngày 6/2 thông báo nhà chức trách nước này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine Sputnik Light do Nga phán triển.

Theo đó, đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Mansukh Mandaviya nêu rõ: "Cơ quan kiểm soát dược phẩm đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Sputnik Light đơn liều ở Ấn Độ”.

vaccine-sputnik-light-1-.jpg
Cơ quan kiểm soát dược phẩm đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Sputnik Light đơn liều ở Ấn Độ

“Đây là vaccine COVID19 thứ 9 tại nước này, sẽ giúp tăng cường hơn nữa cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”, ông Mandaviya khẳng định.

Các nguồn tin trong Cơ quan kiểm soát tiêu chuẩn dược phẩm trung ương Ấn Độ (CDSCO) cho biết, giấy phép được cấp dựa trên cơ sở dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 của Sputnik Light ở Nga, cùng với dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở Nga và một số quốc gia khác. Vaccine này có thể được sử dụng làm liều tăng cường chống COVID-19 cho các nhóm dân số đủ điều kiện.

Vaccine đơn thành phần Sputnik Light đã được đăng ký tại Nga vào ngày 6/5/2021. Về bản chất, đây là thành phần đầu tiên của Sputnik V, một vec tơ siêu vi khuẩn adenoviral tái tổ hợp ở người thuộc type huyết thanh thứ 26 (rAd26). Hiệu quả của Sputnik Light là 79,4%, cao hơn nhiều loại vaccine hai thành phần.

Theo các kết quả thử nghiệm, vaccine Sputnik Light có hiệu quả tốt chống lại tất cả các chủng virus SARS-CoV-2 đã được xác định. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được báo cáo sau khi tiêm chủng. Đáp ứng miễn dịch đầy đủ được hình thành vào ngày thứ 28 sau khi tiêm chủng.

Hiện Sputnik Light đã được đăng ký tại hơn 30 quốc gia với tổng dân số trên 2,5 tỷ dân. Một số quốc gia như Argentina, Bahrain, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), San Marino và Philippines đã cho phép sử dụng Sputnik Light làm liều tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vaccine Sputnik Light được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Ấn Độ