V-League: Khi “dân đen” không còn tin “vua”

Hà Sơn| 20/02/2017 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ đầu mùa V-League năm nay vấn đề trọng tài luôn eo sèo, trận đấu Long An - TP HCM chiều 19-2 vừa qua quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã gây ra “tấn hài kịch” bởi niềm tin vào “vua” không còn nữa.

Chưa nói đến quyết định thổi phạt penalty của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đúng hay sai. Việc đội bóng Long An “bỏ cầu ngôn” gây ra hình ảnh xấu xí nhất giải đấu hàng đầu Việt Nam từ trước đến nay. Không ít người đã dùng những từ ngữ miêu tả đây là giải đấu làng, hay trò lố bịch...Nguyên nhân một phần là niềm tin của cầu thủ, HLV và lãnh đạo đội bóng vào trọng tài, sự trong sáng của giải gần như...mất hết.  

Hiện nay, có cảm giác như hầu hết các đội bóng đều phản ứng trọng tài một cách “âm ỉ” và chỉ chờ cơ hội để bùng lên. Phản ứng để đối phương đá phạt đền thủ môn quay lưng lại không thèm bắt rồi sau đó cả đội đứng im để cho đối phương ghi liền 2 bàn thắng như giọt nước tràn ly.

V-League: Khi “dân đen” không còn tin “vua”

Các quyết định của trọng tài luôn bị đặt dấu hỏi kể từ đầu mùa

Vấn đề tôi muốn đề cập ở đây là những “ông vua sân cỏ” đã mất hết niềm tin của “dân chúng”. Khi người ta không còn tin tưởng nhau sẽ dẫn đến hậu quả không thể kiểm soát được. Dân gian ta có câu “chọn mặt gửi vàng” việc các trọng tài mất đi niềm tin của “người gửi” thì họ sẵn sàng phản ứng đến mức “vứt bỏ tất cả”.

Có thể thấy từ mùa trước hàng loạt các sai xót của các trọng tài điển hình là vụ ông Hà Anh Chiến. Sự việc sau đó “căng” đến mức ông Nguyễn Văn Mùi trưởng ban trọng tài phải “lấy phiếu kín”. Đó là bản “hồ sơ” để các ông vua sân cỏ bị “đặt dấu hỏi” nặng hơn ở mùa này. Kể từ vòng đầu tiên vấn đề trọng tài đã được các đội bóng nhắc tới. Từ trận Than Quảng Ninh để thua Hà Nội FC đến chuyện Samson “liều lĩnh” vào bóng Châu Ngọc Quang khiến dư luận bức xúc ban kỷ luật VFF mới vào cuộc.

Sai xót của trọng tài luôn luôn có ở tất cả các giải đấu trên thế giới, ngay cả Giải ngoại hạng Anh, Giải Tây Ban Nha và giải vô địch Đức. Nhưng cầu thủ ở các giải đấu lớn đó người ta không “cay cú” hành xử theo kiểu như cầu thủ tại V-League. Sai xót của các trọng tài ở giải đấu cao nhất Việt Nam luôn bị nghi ngờ “có vấn đề tư tưởng”.

Chủ tịch CLB Long An còn bức xúc: “Tôi cũng đề nghị C45 vào cuộc. Bóng đá Việt Nam mà tiếp tục để những vấn đề này tồn tại sẽ không bao giờ phát triển. Khán giả sẽ quay lưng và chẳng có ai xem nữa. Cá nhân tôi cũng không làm bóng đá nữa”.

Như vậy, nếu như vấn đề niềm tin của cầu thủ không được giải quyết dứt điểm, các màn "hài kịch" như trận đấu chiều qua rất có thể vẫn tiếp tục tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V-League: Khi “dân đen” không còn tin “vua”