U23 VN và nỗi lo thẻ vàng trước trận gặp U23 Thái Lan

Lan Trần| 09/06/2015 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua bốn trận đấu ở bảng B SEA Games 28, hiện đã có 7 cầu thủ của U23 Việt Nam phải nhận thẻ vàng và đó là điều khiến HLV Miura đau đầu trước trận đấu với U23 Thái Lan vào ngày 10/6.

Hiện tại U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã chính thức giành vé vào bán kết. Trận đấu cuối cùng bảng B vào ngày 10/6, giữa hai đội có tính chất quyết định tranh ngôi đầu bảng. U23 Việt Nam đang có lợi thế hơn U23 Thái Lan về hiệu số bàn thắng nên trong trận đấu ngày mai, chỉ cần hoà là thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ bước vào bán kết với vị thế nhất bảng B.

Qua bốn trận đấu, trong đội hình của U23 Việt Nam đã có 7 cầu thủ phải nhận thẻ vàng. Đó là Công Phượng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Thanh Bình, Ngọc Thắng và Mạc Hồng Quân.

Theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 28, cầu thủ bị một thẻ vàng ở vòng bảng sẽ được xóa thẻ khi thi đấu bán kết. Thế nhưng, những cầu thủ nào bị phạt 2 thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trực tiếp ở trận áp chót hoặc trận cuối vòng bảng sẽ phải nghỉ đá trận tiếp theo. Điều đó đồng nghĩa với việc, bất cứ ai trong bảy cầu thủ nói trên dính thẻ vàng trong trận cầu gặp Thái Lan sẽ phải nghỉ thi đấu trong trận bán kết.

U23 VN và nỗi lo thẻ vàng trước trận gặp U23 Thái Lan

U23 VN cần bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu đi đến trận chung kết SEA Games 28

Mục tiêu vào bán kết đề ra trước khi U23 VN tham dự SEA Games 28 đã đạt được, và sau trận thắng trước U23 Đông Timor, HLV Miura  tuyên bố, U23 VN phải có mặt trong trận chung kết. Để làm được điều đó, chắc chắn nhà cầm quân người Nhật Bản phải thận trọng để giữ quân trong trận đấu trước U23 Thái Lan. Nếu có bất cứ sơ sẩy nào trong trận đấu này, những cầu thủ như Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay Huy Toàn phải nhận thêm thẻ vàng, thì đó sẽ là mối nguy cho U23 Việt ở bán kết.

Rõ ràng, nếu so với mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng, thì việc giành chiến thắng trước U23 Thái Lan ở vòng bảng mà lỡ trả giá đắt là điều không đáng.

Bóng đá thế giới mùa giải 2014/2015 đã từng thấy một Bayern thắng như chẻ tre, nhưng vào đến bán kết Champions League thì không còn những trụ cột quan trọng do chấn thương và thẻ phạt. Và cái giá phải trả là quá đắt khi Hùm xám phải dừng bước ở bán kết và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Bài học của Bayern chắc chắn không hề cũ với U23 VN ở thời điểm hiện tại. Dĩ nhiên, HLV Miura vốn là người cẩn trọng với những toan tính thực tế, không bị cuốn theo đám đông. Thế nên không có gì ngạc nhiên nếu ngày mai, một vài trụ cột của U23 VN được chiến lược gia sinh năm 1962 này để ngồi trên ghế dự bị.

Có thể điều đó sẽ làm NHM cảm thấy không hài lòng, nhưng lại là cách chắc chắn nhất cho việc bảo toàn lực lượng để U23 Việt Nam đi tiếp đến mục tiêu có mặt trong trận chung kết SEA Games 28.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 VN và nỗi lo thẻ vàng trước trận gặp U23 Thái Lan