U22 Indonesia bước vào chung kết sau chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar

Duy Uyên| 07/12/2019 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U22 Indonesia là đội đầu tiên ghi danh vào chung kết SEA Games 30 sau khi giành chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar sau 120 phút thi đấu.

Trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Myanmar và U22 Indonesia đã diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 7/12.

Tại SEA Games 30, các cầu thủ U22 Myanmar vào bán kết môn bóng đá nam với vị trí nhất bảng A, sau khi hoà Malaysia, thắng Philippines, Timor Leste và Campuchia. Trong khi đó, các cầu thủ U22 Indonesia vượt qua vòng bảng với tư cách nhì bảng B, nhờ thành tích thắng Thái Lan, Singapore, Timor Leste và Lào. Trận thua duy nhất của họ diễn ra trước Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Myanmar đã chủ động đá chậm, trong khi U22 Indonesia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế sớm.

Khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm được đội bóng áo đỏ tạo ra nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra vô duyên trước khung thành. Càng về cuối hiệp 1, đội bóng xứ vạn đảo càng tăng tốc nhưng vẫn vấp phải sự chống trả quyết liệt của Myanmar.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

U22 Indonesia bước vào chung kết sau chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng

Ngay đầu hiệp 2, U22 Indonesia đã có sự thay đổi người. Sandi Fauzli vào sân thay Muhammad Rafli.

Vào phút thứ 58, Egy Maulana (số 10) đi bóng xuống sát biên rồi trả ngược bóng vào vòng cấm. Evan Dimas, trong thế không người kèm, dứt điểm vào khung thành trống để mở tỉ số cho U22 Indonesia.

Phút thứ 71, từ pha đá phạt ngay sau đó, Egy Vikri đã chọn tốt điểm rơi, đánh đầu tung lưới U22 Myanmar nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Indonesia.

Rất nhiều các cơ hội của đội bóng áo đỏ được tạo ra nhưng các cầu thủ Indonesia tiếp tục bỏ lỡ. Và họ đã phải trả giá cho những phút "chủ quan" của mình khi vào phút thứ 79, cầu thủ Moe Aung của U22 Myanmar đi bóng quyết tâm, trước khi chuyền cho Aung Kaung Mann sút tung lưới U22 Indonesia, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho các cầu thủ U22 Myanmar.

Có được bàn thắng, U22 Myanmar dồn lên tấn công mạnh mẽ và chỉ sau 1 phút ghi bàn rút ngắn tỉ số, U22 Myanmar đã có bàn san bằng tỷ số 2-2. Trong tình huống thủ thành Arga Nadeo của U22 Indonesia mắc sai lầm nghiêm trọng, bắt bóng nảy ra, Niang Tun đã lao vào dứt điểm tung lưới U22 Indonesia.

U22 Indonesia bước vào chung kết sau chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar

Sau rất nhiều nỗ lực, các cầu thủ U22 đã gỡ hòa

Sau khi trận đấu bước về vạch xuất phát, cả hai đội đều dồn lên tấn công, "ăn miếng trả miếng", nhưng các cơ hội đều không được các cầu thủ hai bên biến thành bàn thắng. Trận đấu tạm dừng với tỉ số 2-2. Hai đội bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ hai bên đều nỗ lực muốn nhanh chóng ghi bàn để giữ lợi thế cho đội bóng của mình. Phút thứ 102, Saddil Ramdani đã thực hiện đường chuyền cho Osvaldo Haay băng vào đệm bóng tung lưới U22 Myanmar, nâng tỉ số lên 3-2 cho U22 Indonesia.

Ở những phút sau đó, U22 Indonesia vẫn có những pha triển khai tấn công khá nguy hiểm. Trong khi đó, các cầu thủ Myanmar đang bị cuống trong các pha xử lý.

Đến phút  thứ 113, U22 Indonesia có pha tấn công bài bản. Evan Dimas đã dễ dàng dứt điểm vào khung thành bỏ trống của U22 Myanmar. Đây là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này cho U22 Indonesia. Và tỉ số 4-2 cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Tiếp tục bị dẫn hai bàn trong 2 hiệp phụ, các cầu thủ U22 Myanmar đã có những pha nổi nóng và họ đã phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp giành cho cầu thủ Naing Win sau khi đá nguội với cầu thủ U22 Indonesia ở phút 118.

Kết quả cuối cùng, U22 Indonesia đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau 120 phút nhọc nhằn trước các cầu thủ U22 Myanmar.

Đội hình ra sân:

U22 Indonesia: Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Evan Dimas, Zulfiandi, Egy Maulana Vikri, Asnawi, Ramdani Saddil, Firza, Osvaldo Haay, Rafli.

U22 Myanmar: Sat Naing, Moe Kyaw, Min Thu, Wunna Soe, Yint Aung, Bo Bo, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Win, Phyoe Wai, Moe Naing

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Indonesia bước vào chung kết sau chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar