U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc: Không là kẻ lót đường

Mạnh Nguyễn| 09/10/2014 05:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đội tuyển U19 Hàn Quốc tại vòng đấu bảng vào lúc 16h ngày 9/10 tại Nay Pyi Taw.

Bảng C, bảng đấu tử thần của giải bóng U-19 Châu Á khi góp mặt trong đó có cả đội ĐKVĐ Hàn Quốc. Ba đội còn lại là Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Ngay khi bốc thăm chia bảng, dường như cái tên U19 Việt Nam đã được nhìn nhận như một đội bóng tay mơ, một 'kẻ lót đường" trong một bảng đấu mà các đối thủ đều quá mạnh. Ngay chính HLV Guillaume Graechen của đội tuyển U19 Việt Nam cũng thẳng thắn thừa nhận: “ Có thể nói đây là bảng đấu vô cùng khó khăn và thách thức với các đội”.

U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc: Không là kẻ lót đường

HLV Guillaume Graechen trong buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên. Ảnh: Zing.vn

Không còn thái độ thờ ơ với U19 Việt Nam như ở thời điểm công bố danh sách các bảng đấu, HLV U19 Hàn Quốc Kim Sangho  cho biết đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. “Chúng tôi đã xem lại nhiều lần qua băng hình các trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Nhật Bản tại sân Mỹ Đình gần đây. Họ là một đội bóng mạnh và đồng đều. Đó hứa hẹn là một đối thủ nhiều thách thức với U19 Hàn Quốc”.

Không biết có phải là lời nói lấy lệ trước giới truyền thông hay không nhưng rõ ràng nhìn vào đội hình của U19 Hàn Quốc sẽ tham gia thi đấu trận mở màn mới thấy quyết tâm giành thắng lợi ngay từ trận đầu của nhà ĐKVĐ. HLV Kim Sangho  chẳng ngần ngại tuyên bố sẽ sử dụng cả 4 cầu thủ, những người đang được mệnh danh là “Bộ tứ siêu đẳng”  của bóng đá trẻ Hàn Quốc cho trận đấu này.

Bốn cầu thủ siêu đẳng của Hàn Quốc gồm “ thần đồng bóng đá” Park Seung Ho , cầu thủ được Barca phát hiện và đưa sang Tây Ban Nha tập luyện; Kim Young Kyu  hiện đang thi đấu cho  Almeria (Tây Ban Nha) ; Kim Shin  chơi cho đội trẻ của Lyon (Pháp) và Kim Keon Hee chơi trong đội hình của Đại học Hàn Quốc. Các cầu thủ khác còn lại là sinh viên đến từ các trường đại học Hàn Quốc. Tuy nhiên chỉ với “ Bộ tứ siêu đẳng”, thày trò HLV Kim Sangho đã đủ tự tin để bảo vệ ngôi vương trong mùa giải năm nay.

U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc: Không là kẻ lót đường

Cầu thủ U19 VN tập luyện sẵn sàng cho trận gặp U19 Hàn Quốc

Về phía U19 Việt Nam, HLV Graechen có lẽ sẽ sử dụng  đội hình đã thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng diễn ra hồi tháng trước: Thủ môn Lê Văn Trường, cặp trung vệ Tiến Dũng và Lục Xuân Hưng, trấn giữ hai cánh là Văn Sơn và Hồng Duy, 4 tiền vệ là  Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long và hàng công là Công Phượng và Văn Toàn.

Khác với những lời dự đoán,  trung vệ Xuân Hưng sẽ đá cặp với Tiến Dũng chứ không phải Anh Thi. Trên hàng công, nếu Công Phượng và Văn Toàn có được phong độ thi đấu như ở giải U19 ĐNA 2013 thì chắc chắn U19 Việt Nam sẽ tự tin hơn rất nhiều. Với một đội bóng mạnh và có chiều cao vượt trội hơn hẳn như U19 Hàn Quốc, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam sẽ phải cảnh giác cao độ với những pha lên bóng nhanh từ hai bên cánh hay những pha nhồi bóng bổng vào khu vực vòng cấm.

Đến Myanmar từ ngày 7/10, U19 VN đã có những buổi tập đầu tiên. Đó là những bài tập chống bóng  bổng để đối phó với chiều cao của các cầu thủ Hàn Quốc, và bài áp sát phần sân đối phương. Trong khi đó, có lẽ nhằm giữ bí mật, đội U19 Hàn Quốc đã đóng kín sân tập của mình.

Nếu Hàn Quốc lấy bóng đá sinh viên làm nền tảng và đội tuyển U19 của họ cũng không ngoại lệ, tuy nhiên có rất nhiều cầu thủ của Hàn Quốc đã và đang khoác áo các CLB của K-League nên dày dặn kinh nghiệm thi đấu. Các cầu thủ U19 Việt Nam lại được tìm kiếm, phát hiên từ nhỏ để đào tạo theo hướng chuyên nghiệp ngay từ đầu, trong đó nổi bật nhất là những cầu thủ của Học viện HAGL – Arsenal JMG. Mặc dù vậy trong đội hình thi đấu của U19 hiện tại chỉ có duy nhất Minh Vương đã có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League.

Trong bảng thành tích của mình, U19 Hàn Quốc hiện là đội đang nắm giữ kỷ lục vô địch giải U19 Châu Á với 12 lần giành ngôi vương qua 37 lần giải đấu được tổ chức.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam đã từng có trận thắng đội bóng Hàn Quốc vào năm 2003 bằng cú ghi bàn của Văn Quyến. Nhưng khi đó, các cầu thủ Hàn Quốc đã thi đấu trong một tâm thế coi thường đối thủ. Còn trong trận đấu với U19 Việt Nam lần này, U19 Hàn Quốc đã chuẩn bị rất kỹ từ đội hình đến chiến thuật thi đấu. Và tất nhiên đó là đội hình mạnh nhất của họ.

Thi đấu với một đội bóng có thể lực, chiều cao tốt hơn, có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn hơn, rõ ràng trận mở màn sẽ rất khó khăn cho thày trò HLV Guillaume Graechen. Tuy nhiên không vì thế mà mục tiên của U19 khác đi như vị HLV người Pháp khẳng định : “Mục tiêu của U19 Việt Nam đến đây cũng như 15 đội còn lại là giành vé dự World Cup U20 năm 2015”. Không quá kỳ vọng, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng và cầu chúc cho U19 Việt Nam làm nên kỳ tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc: Không là kẻ lót đường