Tuyển Việt Nam vào bảng tử thần?

Sơn Triệu| 14/07/2016 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 sẽ diễn ra vào 2.8 tới, tuyển Việt Nam có thể chạm trán các đối thủ mạnh do bị xếp vào nhóm 3.

Căn cứ vào thành tích tham dự các giải gần đây nhất, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chia các nhóm hạt giống như sau: Nhóm 1 gồm hai nước đồng chủ nhà Myanmar và Philippines, nhóm 2 gồm Thái Lan và Malaysia, và nhóm 3 bao gồm Việt Nam và Singapore, Indonesia được đặt vào nhóm 4 cùng với đội nhất vòng loại.

Tuyển Việt Nam vào bảng tử thần?

Tuyển Việt Nam cần chuẩn bị lực lượng thật tốt để đương đầu khó khăn. (ảnh: Zing)

Việc xếp nhóm hạt giống như trên Việt Nam có thể nằm cùng bảng với Thái Lan hoặc Malaysia và Indonesia, cùng với một trong hai đội chủ nhà cũng được đánh giá khá cao. Trong khi, người Thái luôn là “kỳ đà cản mũi” đối với Việt Nam. Myanmar cũng là một trong những đội bóng tiềm ẩn sự nguy hiểm, nên nhớ U23 Việt Nam từng thua U23 Myanmar tại bán kết Seagame năm ngoái.

Malaysia cũng là một trong những đối thủ khó nhằn đối với Việt Nam. Trận thua đau đớn tại Mỹ Đình cách đây hai năm là một ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm của đội bóng này. Người Mã đã khác xưa không còn bị lép vế trước Việt Nam như trong quá khứ với thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức. Malaysia có thành tích ngang Việt Nam ở đấu trường AFF Cup với mỗi bên một lần lên ngôi vô địch.

Philippines cũng nổi lên như một thế lực mới của bóng đá khu vực. Tuyển Philippines đã sử dụng cầu thủ nhập tịch để phục vụ cho mục tiêu xưng bá Đông Nam Á. Năm 2014 Philippines đã vào đến bán kết nhưng không vượt qua được Thái Lan. Năm nay được chơi trên sân nhà họ được coi là một trong những đội bóng rất khó vượt qua.

Tuy nhiên, không thể đòi hỏi một bảng đấu “nhẹ nhàng” khi trình độ bóng đá khu vực đã khá gần nhau. Duy chỉ có Thái Lan trở nên vượt trội hơn so với phần còn lại của “bức tranh” chung. Các đội bóng còn lại có trình độ tương đối bằng nhau nên chạm trán đối thủ nào đều khó khăn. Mọi chuyện đều có thể xảy ra và tài mỗi nhà cầm quân sẽ được quyết định trong cuộc đối đầu.

Nếu tuyển Việt Nam rơi vào bảng tử thần và thoát ra được biết đâu sẽ có cơ hội xưng bá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam vào bảng tử thần?