Tuyển Malaysia trả giá đắt vì CĐV đốt pháo sáng

PV| 06/10/2015 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Malaysia đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ra án phạt vì CĐV đốt pháo sáng trong trận gặp Saudi Arabia, tối 8/9.

Trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa tuyển Malaysia và tuyển Saudi Arabia hôm 8/9 vừa qua trên sân Shah Alam, các CĐV của nhóm Ultras Malaysia đã đốt và ném rất nhiều pháo sáng vào sân. Một số người thậm chí còn đặt pháo hoa trên khán đài nơi các CĐV đang ngồi khiến họ chạy tán loạn. Hành động này bùng phát bởi tuyển Malaysia đã để Saudi Arabia lội ngược dòng ghi hai bàn liên tiếp dù trước đó đội chủ nhà đã dẫn trước một bàn ở phút 70.

Vì tình hình an ninh mất kiểm soát, trọng tài đã cho hủy trận đấu ở phút 87 khi kết quả đang là 2-1 nghiêng về Saudi Arabia.

Tuyển Malaysia trả giá đắt vì CĐV đốt pháo sáng

Tuyển Malaysia bị FIFA phạt vì CĐV đốt pháo sáng trên sân

Bởi tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 5/10, Liên đoàn bóng đá thế giới đã ra quyết định xử phạt tuyển Malaysia thua 0-3 cùng với việc thi đấu không có khán giả trong trận gặp UAE ngày 17/11 tại vòng loại World Cup 2018. Còn Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng bị phạt số tiền 40.000 franc Thuỵ Sỹ. 

Trước án phạt của FIFA với ĐT Malaysia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã kêu gọi các CĐV hợp tác khi đến cổ vũ cho ĐT Việt Nam, không đốt pháo sáng tại bất kỳ khu vực nào trong phạm vi SVĐQG Mỹ Đình. Nếu để tình trạng này xảy ra trong hai trận đấu vòng loại World Cup tới đây với ĐT Iraq (8/10) và ĐT Thái Lan (13/10), có thể bóng đá Việt Nam sẽ bị tổn thất lớn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Malaysia trả giá đắt vì CĐV đốt pháo sáng