Tuổi trẻ tài cao?

Biên Thùy| 08/03/2017 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dư luận lại một lần nữa xôn xao về con đường quan lộ thần tốc của "hotgirl" Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Đây không phải là câu chuyện mới, cái tên Trần Vũ Quỳnh Anh cũng không phải là cái tên lạ lẫm. Vào khoảng thời gian tháng 9 năm 2016, báo chí đã sục sôi xoay quanh tin đồn Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí". Không ai khác, vị Trưởng phòng tài ba thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa chính là nhân vật trong tin đồn đó.

Sự việc ồn ào nhanh chóng lắng xuống bởi Tỉnh ủy Thanh Hóa và cá nhân đồng chí Bí thư tỉnh này đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng toàn bộ những thông tin trên các trang mạng xã hội là vu khống và bôi nhọ lãnh đạo. 

Thời điểm đó, trong tin đồn liên quan đến Bí thư Trịnh Văn Chiến thì bà Trần Vũ Quỳnh Anh cũng được nhắc đến với nhiều thông tin khá đậm đặc. Đáng tiếc là, tỉnh Thanh Hóa đã không đi đến tận cùng vấn đề để chứng minh sự trong sáng tuyệt đối của cán bộ. Những khẳng định qua văn bản khiến dư luận không thỏa mãn được nỗi hoài nghi.

Và đặc biệt hơn nữa, vào thời điểm đó, người phụ nữ bị "mang tiếng" là "bồ nhí" lại không một lời bào chữa. 

Mấy ngày nay, báo chí tiếp tục râm ran khơi lại chuyện cũ nhưng trục tâm đã xoay vào người phụ nữ đứng sau tin đồn của nhiều tháng trước. Nhiều nghi vấn đặt ra về sự bức tốc nhanh chóng trên con đường quan lộ của nữ trưởng phòng trẻ đẹp Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tuổi trẻ tài cao?

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

Xin nhắc lại một chút về thành tựu chính trị của bà Quỳnh Anh cho độc giả được rõ: bà Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh năm 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

Từ năm 2008 đến 2010, nữ cử nhân cao đẳng Công nghệ thông tin Trần Vũ Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Đầu năm 2011, sau khi tốt nghiệp cử nhân Tin học (hệ tại chức) Đại học Vinh, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).

Một năm sau, bà Quỳnh Anh được điều về phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở này. Tháng 10/2013 đến 4/2014, bà này nghỉ sinh con đầu lòng và tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà Quỳnh Anh tiếp tục được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

Bà Quỳnh Anh còn được dư luận phản ánh đang sở hữu một khối tài sản khủng mà họ đồ rằng với mức lương của một cán bộ Nhà nước như bà không thể mua được.

Ở tuổi 30 nữ trưởng phòng trẻ có tất cả mọi thứ mà người khác mơ ước. Thậm chí người có học vấn cao hơn, điều kiện gia đình tốt hơn nữ trưởng phòng này chưa chắc đã được như thế. Hẳn nhiên là tuổi trẻ, tài cao!

Đường quan lộ thênh thang trải hoa hồng, sẽ chẳng có nghi ngờ nào cả nếu bà Quỳnh Anh đi lên bằng chính năng lực, trình độ học vấn của mình. Với bằng cấp, năng lực không hẳn xuất sắc thì có lẽ nào là bổ nhiệm "đúng quy trình"? Chẳng lẽ, một cán bộ trẻ thăng tiến chóng mặt như thế, tin đồn tài sở hữu tài sản khủng như thế không đáng để tỉnh Thanh Hóa đặt dấu hỏi hay sao?

Trước khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã thông tin "không có chuyện nữ trưởng phòng của đơn vị sở hữu nhiều bất động sản lớn như tin đồn". Theo vị này, hàng năm nữ cán bộ đều kê khai tài sản với cơ quan theo quy định. Vậy mà, những biệt thự, xe sang liên tục được dư luận, báo chí công bố và chỉ đích danh chủ sở hữu chính là nữ Trưởng phòng của Sở này.

Đã đến lúc tỉnh Thanh Hóa cần phải làm rõ trắng đen vì đã quá lâu cho sự im lặng. Sự im lặng bấy lâu nay vô tình đã củng cố sự hoài nghi của dư luận về một hồ sơ "niêm phong" đầy bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ tài cao?